Do ảnh hưởng của dịch bệnh tả lợn châu Phi khiến nguồn cung thịt lợn giảm sút, dự báo giá thịt lợn sẽ tăng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trong khi đó thịt lợn tươi được xem là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong ngày Tết của các gia đình Việt. Do đó hệ thống đại siêu thị GO! / Big C (một thành viên của Tập đoàn Central Retail) sẽ lần đầu tiên áp dụng chương trình “bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli), nhằm chung tay bình ổn thị trường thịt lợn.
Theo đó siêu thị GO! / Big C sẽ áp dụng giảm giá từ đầu tháng 1/2021 (dương lịch - tức hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán), với các sản phẩm thịt lợn tươi chủ lực như: thịt ba rọi, thịt vai, thịt đùi, thịt cốt lết…
Thịt lợn tươi được Big C bán không lợi nhuận |
Cụ thể, tại Big C Thăng Long, Long Biên (Hà Nội) hiện thịt ba rọi được bán với giá 152.900 đồng/kg; thịt đùi 113.900 đồng/kg; thịt vai 113.900 đồng/kg; sườn non 169.000 đồng/kg; thịt cốt lết 132.000 đồng/kg…; tại Big C Hải Phòng bán thịt ba rọi với giá 134.100 đồng/kg; thịt đùi 118.000 đồng/kg; thịt vai 118.000 đồng/kg; sườn non 169.000 đồng/kg; thịt cốt lết 134.000 đồng/kg…; tại GO! Bến Tre, thịt ba rọi 159.900 đồng/kg; thịt đùi 118.000 đồng/kg; thịt vai 122.500 đồng/kg; sườn non 188.500 đồng/kg; thịt cốt lết 118.000 đồng/kg…
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết: Với sứ mệnh “giúp cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn”, hệ thống đại siêu thị GO! / Big C đã chủ động đàm phán với các nhà cung cấp, để cùng nhau thực hiện chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận, qua đó góp phần bình ổn giá thịt lợn trong mùa Tết, giúp người dân dễ dàng mua được thịt lợn sạch với giá tốt nhất.
Trước đó, hồi tháng 8/2020, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng, hệ thống đại siêu thị GO! / Big C đã chủ động thực hiện chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận, để đảm bảo rằng, khách hàng của GO! / Big C dễ dàng mua được thịt lợn với giá tốt nhất, giúp cho bữa ăn của gia đình đầy đủ dinh dưỡng, có sức khỏe tốt để dễ dàng vượt qua dịch Covid-19. Chương trình thiết thực này được áp dụng đối với tất cả các sản phẩm thịt lợn tươi, và đã nhận được sự quan tâm mua sắm của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.
Nguồn: Báo Công thương