Bạn đang ở đây

Kế hoạch Hội nhập quốc tế tỉnh Yên Bái năm 2022

24/03/2022 09:16:58

Việc ban hành Kế hoạch Hội nhập quốc tế của tỉnh nhằm mục đích triển khai hiệu quả công tác hội nhập quốc tế, tăng cường tính chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị đối với công tác hội nhập tuốc tế…

Ảnh minh họa.

Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm, tăng cường tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về hội nhập quốc tế, các hiệp định thương mại tự do FTA; triển khai, thực hiện các kế hoạch, văn bản chỉ đạo có liên quan về hội nhập quốc tế của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Rà soát, bổ sung, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực phụ trách, đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với cam kết của các FTA, tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh, thu hút đầu tư…

Rà soát, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các cam kết về hội nhập kinh tế quốc tế; đẩy mạnh nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tỉnh,  tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh.

Tận dụng cơ hội, lợi thế từ Hiệp định thương mại và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để mở rộng thị trường trong và ngoài nước, kết hợp vốn, công nghệ, kiến thức để phát triển doanh nghiệp và sản phẩm; thúc đẩy liên kết, hợp tác liên ngành, đa ngành, đa phương bền vững nhằm phát huy lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương và các đối tác nước ngoài đi vào chiều sâu, hiệu quả, qua việc triển khai, cụ thể hóa các thỏa thuận, cam kết đã ký, thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và hợp tác hữu nghị của tỉnh năm 2022. Tăng cường đào tạo bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập, thu hút đầu tư, du lịch, phát triển kinh doanh quốc tế.

Kế hoạch cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã thành phố trong thực hiện kế hoạch hội nhập quốc tế của tỉnh trong năm 2022.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan