Bạn đang ở đây

ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ

25/08/2023 15:17:59

Ngày 24/8/2023, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật, các văn bản dưới Luật và các giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp, dịch vụ và hộ gia đình. Hội nghị có sự tham dự của 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Văn Yên, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ trên địa bàn xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

Hội nghị tập huấn nhằm bổ sung thêm kiến thức, cách thức sử dụng năng lượng hợp lý, tối ưu, hiệu quả nhất khi áp dụng vào thực tiễn đời sống, lao động sản xuất, giúp tiết kiệm chi phí, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Từ đó, nâng cao ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm năng lượng trong quá trình làm việc, góp phần tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, giảm hoá đơn tiền điện trong mỗi hộ gia đình.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thịnh – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho biết: Đứng trước thực trạng khó khăn chung của năng lượng toàn cầu, việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, thương mại, dịch vụ và hộ gia đình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc sử dụng năng lượng, tăng cường hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, đảm bảo sức khoẻ cho con người và hướng đến xã hội phát triển bền vững, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu chung của Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tỉnh Yên Bái giai đoạn 2018 – 2025.

(Quang cảnh hội nghị)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu tổng quan về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong hệ thống tiêu thụ năng lượng công nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ và hộ gia đình.

Cũng trong buổi tập huấn, đại diện các bên tham gia cũng đã cùng nhau chia sẽ thảo luận những kinh nghiệm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi lĩnh vực. Với các kiến thức pháp luật và giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, thương mại, dịch vụ và hộ gia đình được trao đổi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn. Đồng thời, các cán bộ quản lý tại các cơ quan, đơn vị hiểu rõ hơn trách nhiệm, nghĩa vụ, chủ động đề xuất những giải pháp giúp lãnh đạo có những quyết định mang lại hiệu quả trong sản xuất, đặc biệt tiết kiệm tối đa trong sử dụng năng lượng.

Việc thực hiện việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế, giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng phát triển bền vững.

Nguồn: Trung tâm Khuyến công & XTTM.

Tin liên quan