Bạn đang ở đây

Cục Xúc tiến thương mại ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy xuất khẩu trên môi trường số

05/04/2023 09:17:44

Ngày 4/4 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại với Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan và sàn thương mại điện tử MISSLINH.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho hay: Là cơ quan đầu mối của Việt Nam trong thực hiện điều phối hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương của Việt Nam, trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng. Đồng thời, tích cực triển khai hợp tác với các cơ quan quản lý, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài nhằm tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật của các đối tác nước ngoài trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội, địa phương trong nước.

Ông Hoàng Minh Chiến

Ông Hoàng Minh Chiến- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại lễ ký kết

 

Trong thời gian tới đây, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tăng cường hợp tác với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực tư vấn và có thế mạnh về chuyển đổi số trên thế giới nhằm phối hợp tổ chức hiệu quả các hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tiết kiệm chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ và thời gian xử lý đơn hàng, tăng phạm vi và số lượng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng. Từ đó, đóng góp tích cực vào thành tích xuất khẩu của cả nước.

Việc Cục Xúc tiến thương mại ký kết thoả thuận hợp tác với Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan và Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Cục Xúc tiến thương mại ký với sàn thương mại điện tử MISSLINH - một trong những sàn thương mại B2B tại Hà Lan sẽ là dấu mốc quan trọng thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và triển khai hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hoá, đặc biệt là nông sản sang EU trong thời gian tới.

Cục Xúc tiến thương mại ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy xuất khẩu trên môi trường số
Ông Sven Dekker- Điều phối viên Quốc gia, Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan tại Việt Nam

 

Tôi tin tưởng rằng việc ký kết thoả thuận hợp tác sẽ giúp các bên thiết lập cơ chế triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường số, kết nối giao thương với doanh nghiệp Hà Lan, góp phần đưa thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới”, ông Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh.

Cục Xúc tiến thương mại ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy xuất khẩu trên môi trường số
Cục Xúc tiến thương mại ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy xuất khẩu trên môi trường số

 

Tại lễ ký kết, ông Sven Dekker - Điều phối viên quốc gia, Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan tại Việt Nam cũng bày tỏ: Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan là tổ chức phi chính phủ hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp để tham gia xuất khẩu. Sàn thương mại điện tử MISSLINH là nền tảng thương mại điện tử độc đáo có thể đưa hàng hoá xuất khẩu vào thị trường EU.

Cả 2 tổ chức làm việc theo nguyên tắc minh bạch, phát triển bền vững. Chúng tôi cùng nhau làm nhiệm vụ tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường EU”, ông Sven Dekker nói.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan