Bạn đang ở đây

Chủ động tăng cường công tác kiểm soát, phòng chống dịch đối với hàng hóa nông sản xuất khẩu

11/02/2022 15:56:31

Sở Công Thương nhận được văn bản số 179/SCT-XNK ngày 11/2/2022 của Sở Công Thương tỉnh Lào Cai về việc chủ động tăng cường công tác kiểm soát, phòng chống dịch đối với hàng hóa nông sản xuất khẩu.

Sở Công Thương thông báo đến các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh về tình hình kiểm soát dịch bệnh đối với hàng hóa và phương tiện xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) để các doanh nghiệp có các giải pháp phù hợp đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh như sau:

Trong thời gian từ đầu năm 2022 đến nay, phía huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thông báo đã tiến hành xét nghiệm trên phương tiện và hàng hóa nông sản (thanh long, tinh bột sắn,...) phát hiện các trường hợp dương tính với virut Sars-Covid-2. Phía Trung Quốc thông báo nếu còn phát hiện trường hợp dương tính với virus Sars Cov-2 thì sẽ áp dụng biện pháp quản lý khống chế tạm thời đối với hàng thực phẩm đông lạnh (đặc biệt là quả thanh long). Sở Công Thương thông báo đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hàng hóa xuất khẩu phối hợp như sau:

1. Thông báo, khuyến cáo các Hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu nông sản của tỉnh tăng cường công tác phòng chống dịch, kiểm soát tốt các khâu từ thu hoạch, bốc xếp, đóng gói hàng hóa; chủ động thực hiện kiểm soát, phun khử khuẩn phương tiện, hàng hoá ngay từ khâu đóng gói, xếp hàng lên phương tiện để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh.

2. Tiếp tục theo dõi và trao đổi thông tin với cơ quan chức năng của tỉnh và có thể cập nhật tình hình, số lượng hàng hóa, phương tiện thông quan, số lượng phương tiện tồn tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai trên Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tại địa chỉ http://sct.laocai.gov.vn và các phương tiện thông tin, đại chúng.

Sở Công Thương  trân trọng thông báo đến các doanh nghiệp, đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội nữ Doanh nhân, Hội Doanh nhân trẻ thông báo đến các doanh nghiệp thành viên có liên quan để biết và thực hiện./. có văn bản đính kèm

Nguồn: Phòng QLTM

Tin liên quan