Bạn đang ở đây

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Đoàn công tác tỉnh Yên Bái làm việc với Công ty cổ phần EREX (Nhật Bản)

16/09/2022 15:59:54

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 16/9, tại Tokyo (Nhật Bản), đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần EREX về việc phát triển năng lượng sạch của tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Yên Bái có ông Honna Hitoshi - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần EREX và một số lãnh đạo của Công ty.

Tại buổi làm việc, tỉnh Yên Bái đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh phát triển năng lượng sạch của tỉnh Yên Bái, trong đó nhấn mạnh các tiềm năng để phát triển điện sinh khối, điện mặt trời, tiềm năng điện gió của tỉnh Yên Bái. Đồng thời đề xuất đầu tư một số dự án điện sinh khối trên địa bàn tỉnh Yên Bái như: dự án nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1; dự án nhà máy điện sinh khối Lục Yên; dự án Nhà máy điện sinh khối Trường Minh Yên Bái; dự án nhà máy điện sinh khối Yên Bình; dự án nhà máy điện sinh khối An Việt Phát.

Tỉnh Yên Bái mong muốn các dự án sử dụng công nghệ xử lý chất thải tiên tiến, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường theo quy định và được triển khai theo đúng tiến độ như đã cam kết, sớm đưa vào sử dụng để tạo việc làm, giúp tăng thêm thu nhập cho người dân sinh sống tại địa phương. Tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục cũng như các điều kiện cần thiết để triển khai dự án theo đúng tiến độ. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện dự án đúng kế hoạch, đạt hiệu quả cao.

Được biết, EREX hiện là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản về phát triển, nhập khẩu và cung ứng nhiên liệu sinh khối; vừa đầu tư xây dựng, vận hành nhà máy điện sinh khối, đồng thời trực tiếp kinh doanh điện sản xuất được. EREX hiện đang sở hữu 5 nhà máy điện sinh khối lớn với công suất gần 300 MW và đang có kế hoạch phát triển thêm các nhà máy để nâng tổng công suất lên 1.000 MW. Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái và Công ty Cổ phần EREX, Nhật Bản đã ký kết Bản ghi nhớ về việc Hợp tác phát triển nguyên liệu sinh khối và đầu tư các dự án sử dụng nguyên liệu từ ngành nông lâm nghiệp tại tỉnh Yên Bái. Trong đó, Dự án Nhà máy điện Sinh khối Yên Bái 1 do Công ty Cổ phần EREX và Công ty Cổ phần tập đoàn T&T đề xuất đầu tư tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái với quy mô công suất 75MW. Nhu cầu nhiên liệu chính của Dự án là phế phẩm của rừng trồng, gỗ tạp, dăm, bìa gỗ, mùn cưa… Lượng nhiên liệu tiêu thụ cho dự án là 339.792 tấn/năm (khoảng 4.500 tấn/MW/năm).

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan