Bạn đang ở đây

Tỉnh Yên Bái tham gia 2 gian hàng tại Hội chợ thương mại Trung Quốc – ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024)

02/10/2024 14:24:02

Hội chợ CAEXPO 2024, khu gian hàng Việt Nam có sự tham gia của 120 đơn vị, doanh nghiệp với tổng diện tích khoảng 5.000 m2 (khoảng gần 200 gian hàng). Các đơn vị tham gia có năng lực xuất khẩu tốt, thương hiệu uy tín, chất lượng của Việt Nam thuộc các lĩnh vực ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gia dụng và may mặc, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm làm từ gỗ.

Ông Nguyễn Đình Chiến - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tại Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 21

Tại CAEXPO 2024, Yên Bái tham gia 2 gian hàng trưng bày và giới thiệu hơn 90 sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm đặc sản, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm trưng bày tập trung vào những sản phẩm xuất khẩu và những sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu, cụ thể là các sản phẩm công nghiệp như: Sứ kỹ thuật kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, bột đá siêu mịn, đá block, đá xẻ, các mẫu khoáng sản khác, chè đen, chè xanh, quế, các sản phẩm gỗ rừng trồng chế biến: gỗ ghép thanh, gỗ ván ép, đũa gỗ; măng Bát Độ,...

Trong những ngày diễn ra Hội chợ gian hàng của tỉnh Yên Bái đã thu hút được sự quan tâm của hơn 10.000 người dân và hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và các nước trong khu vực ASEAN khi tới tham gia Hội chợ. Trong đó có hơn 20 doanh nghiệp Trung Quốc đã tìm hiểu lấy thông tin về các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái kinh doanh, sản xuất các sản phẩm như: Quế, bột quế, tinh dầu quế; Măng; Chè xanh, chè đen; Gỗ rừng trồng chế biến; Tinh bột sắn; Miến dong, miến đao,.. Các thông tin về đối tác Trung Quốc đã được cung cấp tới doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Yên Bái để tiếp tục trao đổi, đàm phán.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng đoàn lãnh đạo cấp cao tham quan các gian hàng 

Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024) được diễn ra từ ngày 24/9 đến ngày 28/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Tin liên quan