Lazada cho biết đã triển khai chương trình “Bán hàng dễ quá - Lên La-za-da”. Đây là hoạt động dành cho tất cả các thương hiệu, nhà bán hàng trên mạng xã hội và các chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội bắt đầu kinh doanh online. Chương trình giới thiệu quy trình 3 bước đăng ký dễ dàng, được cải tiến để các nhà bán hàng có thể bắt đầu tham gia bán hàng trên Lazada.
Theo Lazada, để khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ tích cực chuyển đổi số và bắt đầu kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử, Lazada đã triển khai chương trình “Bán hàng dễ quá - Lên La-za-da” với cuộc thi có quy mô lớn và tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu đồng, bao gồm 115 triệu tiền mặt và bộ giải pháp tài trợ hiển thị sản phẩm trên Lazada trị giá 115 triệu đồng. Theo đó, bất kỳ nhà bán hàng nào đăng ký mở gian hàng trên sàn Lazada trong thời gian cuộc thi diễn ra từ 00:00 ngày 27/9 đến 23:59 ngày 30/10/2021 đều nhận được một mã dự thưởng may mắn của chương trình. Đặc biệt, khi mở gian hàng thành công và đăng tải sản phẩm thành công, nhà bán hàng còn được nhận thêm 5 mã dự thưởng, tăng gấp 5 lần cơ hội trúng giải. Diễn ra ngay trước thềm Lễ hội mua sắm 11.11 lớn nhất trong năm, cuộc thi góp phần tiếp thêm động lực giúp nhà bán hàng khởi đầu hành trình kinh doanh và gặt hái nhiều thành công cùng Lazada.
Quy trình đăng ký tài khoản cho nhà bán hàng hiện đã được đơn giản hóa chỉ với 3 bước gồm: Nhập thông tin số điện thoại; Nhập mã số xác thực thuê bao di động gồm 6 chữ số. Mã số này chỉ được sử dụng một lần; Cài đặt mật khẩu có tính bảo mật cao.
Các nhà bán hàng có thể hoàn tất đăng ký trong vòng chưa đầy 1 phút và hoàn toàn miễn phí. Đối với các khách hàng hiện thời của Lazada, nếu có nhu cầu kinh doanh online, đều có thể sử dụng tài khoản mua hàng trên nền tảng để liên kết với tài khoản bán hàng trong quá trình thực hiện việc đăng ký.
Khi đã đăng ký trở thành nhà bán hàng trên Lazada thành công, chủ cửa hàng có thể bắt đầu đăng tải, giao dịch các sản phẩm thông qua ứng dụng Cổng thông tin Nhà bán hàng của Lazada (Lazada Seller Centre - viết tắt là LSC) với các thao tác: Cung cấp địa chỉ nơi nhà bán hàng tiến hành giao sản phẩm đến người mua hàng; Cung cấp chứng từ có hiệu lực pháp lý để tiến hành các quy trình thanh toán; Cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng có hiệu lực để nhận tiền thu được từ kết quả kinh doanh trên sàn giao dịch.
Sau đó, nhà bán hàng có thể dễ dàng đăng tải danh mục sản phẩm bao gồm các hình ảnh và thông tin dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau với sự hỗ trợ của tính năng dịch thuật chỉ với một cú nhấp chuột. Ngoài ra, nhà bán hàng còn có đặc quyền đăng nhập vào Học viện Ladaza (Lazada University), để tiếp cận nguồn kiến thức, các công cụ và bí quyết cần thiết để giúp quản lý, mở rộng mô hình kinh doanh và thúc đẩy doanh số.
Bà Kaya Qin, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam cho biết: Lazada luôn cam kết đẩy mạnh đầu tư phát triển hoạt động kinh doanh của các thương hiệu, nhà bán hàng trên môi trường thương mại điện tử. Cụ thể, thông qua các ưu đãi hỗ trợ đối tác mới, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ nhận được các lợi ích trực tiếp như lưu lượng truy cập, các hoạt động truyền thông tăng hiển thị, công cụ tương tác với khách hàng, các hỗ trợ nền tảng như tính năng miễn phí giao hàng, tính năng hoàn tiền khi mua sắm… Ngoài ra, Lazada cũng cung cấp dịch vụ đào tạo 1 kèm 1 miễn phí cho các nhà bán hàng mới, bởi đội ngũ các chuyên gia của Lazada Việt Nam.
Nguồn: Báo Công thương