Bạn đang ở đây

15 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ

23/06/2020 08:43:58

Hội chợ trực tuyến về chăm sóc sức khỏe và y tế (Virtual Healthcare & Hygiene Expo 2020) trong môi trường ảo/điện toán đám mây do Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp (FICCI) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Y học dân tộc cổ truyền Ấn Độ, diễn ra từ ngày 22-26/6/2020.

Phiên khai mạc được tổ chức trực tuyến vào lúc 13h30 giờ Việt Nam, ngày 22/6, với sự tham dự của ông Mansukh Mandaviya, Bộ trưởng Quốc vụ phụ trách về thực phẩn, dược phẩm, hóa chất, phân bón và đường thủy, cùng ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, cán bộ Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và đông đảo doanh nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đây là hội chợ ảo/trực tuyến đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ và cũng là một trong những hội chợ thương mại trực tuyến đầu tiên trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây trở ngại lớn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại toàn cầu, các nước ban hành lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại và các hội chợ triển lãm thông thường đang phải hoãn, hủy hoặc lùi thời gian.

1642 img 9406

Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực: y học cổ truyền; thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thuốc và dược phẩm; trang thiết bị y tế; khẩu trang y tế và khẩu trang thông thường, đồ bảo hộ y tế; nước rửa tay và hóa mỹ phẩm vệ sinh và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác….

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ - đã tổ chức gian hàng và hỗ trợ cho khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại hội chợ như: Công ty CP Công nghệ Việt Á; Công ty CP Sao Thái Dương; Công ty Danameco; Công ty Memco; Công ty Giang San Investment Pte và các bệnh viện của Việt Nam.

Dự kiến có khoảng 150 doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ và thu hút hàng nghìn lượt khách Ấn Độ và 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký truy cập, tham gia tìm kiếm khách hàng, thăm quan, theo dõi trực tuyến hội chợ này.

Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm - dịch vụ của mình đối với không chỉ khách hàng Ấn Độ mà còn đối với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, có các cuộc hội thảo chuyên đề trực tuyến (webinars), các cuộc giao thương trực tuyến (B2B meeting) giữa các nhà quản lý, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp Ấn Độ và đối tác quốc tế, nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Triển lãm trực tuyến dựa trên công nghệ môi trường ảo hoạt động theo mô hình điện toán đám mây. Cũng giống như triển lãm thật, môi trường ảo có phòng triển lãm, có gian hàng, khu trưng bày hàng hóa, hành lang, thư viện, hội trường… cùng với người giới thiệu ảo.

Với không gian ảo rất rộng, cho phép nhiều người thăm quan, triển lãm ảo có thể mở cả 24 giờ và khách hàng có thể truy cập triển lãm ở bất cứ địa điểm nào trên thế giới. Việc di chuyển trên môi tường ảo rất đơn giản, khách hàng có thể di chuyển qua các phòng hoặc tìm quầy mong muốn trong tích tắc. Triển lãm này có thể có phụ đề cho nhiều ngôn ngữ khác nhau, khách hàng có thể trò chuyện qua các ứng dụng nhắn tin như Skype/ Messenger/ WhatsApp ..

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham dự, tìm kiếm đối tác, khách hàng vui lòng đăng ký (miễn phí) tại  địa chỉ https://vhhe.in/forms/visitor.php để nhận được hướng dẫn truy cập.

Nguồn: Báo Công thương