Với tổng diện tích trưng bày 4.500m2, triển lãm có 250 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam... tham gia. Sự kiện xúc tiến thương mại này sẽ mang tới hàng nghìn sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, các dòng đồ uống hương vị mới lạ, khu trưng bày thiết bị, máy móc công nghệ chế biến hiện đại cùng nguyên liệu phụ gia thực phẩm phong phú.
Triển lãm được cộng đồng doanh nghiệp ngành đồ uống, thực phẩm đánh giá cao |
Theo đó, triển lãm tập trung giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm thuộc lĩnh vực: Thực phẩm; thủy hải sản; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói và bảo quản thực phẩm.
Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack sẽ có các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Golden Farm, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Yilin Việt Nam, trà Chính Sơn, cà phê Minh Tiến, Tân Nhất Hương,… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: cơ khí Anpha, Công ty Hưng Dương, Technomarking…
Về phía doanh nghiệp quốc tế, nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Hàn Quốc mang tới các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh… Những đồ uống thơm ngon của các dòng trà sữa đến từ các công ty Đài Loan cũng hứa hẹn sẽ làm hài lòng công chúng trong một không gian ẩm thực ngập tràn hương vị.
Ông Hoàng Anh, Trưởng phòng Marketing - Công Ty TNHH Hương liệu và nguyên liệu thực phẩm Hoàng Anh cho biết, đây là lần thứ 3 Hoàng Anh tham gia triển lãm; với uy tín, quy mô triển lãm là sự kiện thường niên được doanh nghiệp mong đợi. Thông qua triển lãm, không những gặp được những khách hàng như kỳ vọng, mà trong quá trình diễn ra triển lãm, doanh nghiệp còn có cơ hội gặp gỡ các đối tác từ nước ngoài tới tham quan và tìm hiểu về sản phẩm.
So với các kỳ triển lãm trước, Vietfood & Beverage - Propack lần này được nhà tổ chức triển lãm Công ty Vinexad tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan. Theo đó, tại triển lãm, các khu vực ngành hàng thực phẩm, đồ uống, máy móc, thiết bị sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.
Người tiêu dùng thủ đô sẽ có dịp tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao tại triển lãm |
Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu”, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) sẽ phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức khu gian hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Vietfood & Beverage – Propack Hanoi. Trong đó, sẽ có gần 20 doanh nghiệp góp mặt mang tới các sản phẩm thực phẩm đặc trưng như: các loại nông sản, nông sản sấy, các sản phẩm quế hồi, hạt chia, hạt diêm mạch, hạt điều, mật ong, tỏi đen, tinh bột nghệ, thủy hải sản, tổ yến, yến sào… và đồ uống: cà phê, sữa, chè thành phẩm…
Ngoài ra, tại triển lãm còn diễn ra chương trình kết nối giao thương khác, như: chương trình kết nối trực tiếp, kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn; chương trình đón tiếp khách mua hàng tiềm năng nhằm tạo cầu nối giao thương hiệu quả dành cho các doanh nghiệp mua triển vọng với nhiều quyền lợi đặc biệt là hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn trên 10 người, đón tiếp tại quầy riêng, chụp hình lưu niệm đoàn, tặng danh bạ triển lãm.
Đặc biệt, năm nay tại triển lãm sẽ diễn ra các chương trình như “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hữu ích; khu chụp hình check-in sáng tạo; khu trưng bày các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi làm bánh kem chuyên nghiệp; lớp học pha chế đặc biệt dành cho các barista…
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2019 nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Nguồn: Báo Công thương