Bạn đang ở đây

Hà Nội: Xúc tiến đưa nông sản vào chuỗi bán lẻ AEON

22/08/2019 10:26:27

Để đạt được mục tiêu trên, UBND TP. Hà Nội đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản.

ha noi xuc tien dua nong san vao chuoi ban le aeon
Trái thanh long Việt Nam tại siêu thị AEON Nhật Bản

Tại Hội nghị giới thiệu Chương trình Xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ AEON, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc HPA- cho biết, năm 2019, bên cạnh việc tổ chức Tuần hàng Việt tại 40 điểm bán hàng của hệ thống AEON tại Nhật Bản, Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hà Nội Agriculture Fair 2019). Tham gia hội chợ là những DN đã tham gia Trang nông sản an toàn của TP. Hà Nội; những DN sản xuất, phân phối có quy trình sản xuất tốt, hữu cơ, công nghệ cao có chứng chỉ, chứng nhận theo quy định; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã, bao bì đẹp và đáp ứng đầy đủ các quy định của Tập đoàn AEON về hàng hóa.

Diễn ra từ ngày 10 đến 13/10/2019 tại AEON Mall Long Biên, hội chợ có quy mô 80 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm nông sản, nông sản chế biến sản phẩm chuỗi liên kết, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phố, trong đó có 8 gian hàng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, 25 gian hàng rau, củ, quả, 21 gian hàng thực phẩm chế biến đóng gói, 7 gian hàng gia vị, 9 gian hàng đồ uống, 10 gian hàng nông sản chế biến của các tỉnh (Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên). Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút được 50.000 lượt khách tham gia kết nối và mua sắm.

Hội chợ nhằm triển khai chương trình hợp tác do UBND TP. Hà Nội ký kết với Tập đoàn AEON tổ chức tuần hàng Việt Nam - Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm, kể từ năm 2017. Trong đó, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua chuỗi bán lẻ AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đây là cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh giữa các nhà cung cấp Việt Nam với Tập đoàn AEON; cũng mở ra cơ hội để xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối lớn nhất Nhật Bản, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Tham gia hội chợ, các DN cũng sẽ có cơ hội được chuyên gia Nhật Bản tư vấn cách tiếp cận, quy trình quản lý chất lượng sản phẩm để trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Tại hội chợ, bên cạnh các hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối DN tại gian hàng còn diễn ra Hội thảo "Bàn về giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn TP. Hà Nội" với quy mô 100-150 đại biểu; hoạt động trình diễn sản phẩm, trải nghiệm dùng thử, trình diễn ẩm thực, sản phẩm nông nghiệp của các đơn vị, biểu diễn nghệ thuật.

Hà Nội Agriculture Fair 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến Hà Nội nâng cao năng lực, tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, từ đó thâm nhập chuỗi bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và trên thế giới.

Nguồn: Báo Công thương