EWEC Đà Nẵng 2019 có quy mô gần 500 gian hàng của hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội… đến từ 19 tỉnh thành phố trong cả nước và 11 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế.
Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ bao gồm: điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, vàng bạc, đá quý, dịch vụ du lịch, logictics và các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…
EWEC 2019 thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm, là nơi doanh nghiệp xúc tiến thương mại, giao thương hiệu quả |
Sau 6 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút gần 40.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí. Doanh số bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp tại hội chợ ước đạt hơn 15 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp có doanh thu cao như Công ty CP Việt Nhật đạt 800 triệu đồng, Công ty TNHH Thương mại Phan Đại Phát (máy massage KAZUKO) đạt 500 triệu đồng, Công ty CP nước giải khát Dona Newtower đạt 300 triệu đồng, Công ty TNHH Hoa Doanh đạt gần 100 triệu đồng, Công ty TNHH Giày BQ đạt 90 triệu đồng, Tổng công ty CP Dệt may Hòa Thọ đạt 60 triệu đồng, Trung tâm Xúc tiến Đồng Nai đạt 50 triệu...
Kết quả khảo sát về công tác tổ chức hội chợ cho thấy, doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ đánh giá cao chất lượng tổ chức chương trình xúc tiến thương mại năm nay (80% đánh giá tốt).
Trong khuôn khổ EWEC Đà Nẵng 2019 liên tục diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, tạo cơ hội giao thương, tìm kiếm đối tác, cập nhật những chính sách về thương mại, xuất khẩu cho doanh nghiệp; giới thiệu các thị trường du lịch, thị trường thương mại tiềm năng…
Nguồn: báo Công thương