Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” , do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Saigon Co.op tổ chức.
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trực tiếp với lãnh đạo của Saigon Co.op |
Thông qua tuần lễ này, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những mặt hàng chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam, nhiều sản phẩm có chất lượng xuất khẩu, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP…
Trong khuôn khổ “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart”, ITPC và Saigon Co.op tổ chức kết nối doanh nghiệp đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Co.opmart vào ngày 19/4/2019. Các doanh nghiệp được gặp trực tiếp và được tư vấn bởi bộ phận thu mua, kinh doanh của Saigon Co.op.
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op - cho biết, thông qua chương trình, Saigon Co.op mong muốn tìm kiếm nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu.
Sản phẩm được giới thiệu tại tuần lễ |
Theo ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc ITPC, với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, ITPC đã kết nối gần 1.500 lượt doanh nghiệp với các hệ thống phân phối hiện đại như: Co.opmart, Big C, Mega Market, Aeon Mall, Satra, Lotte Mart… Đã có 469 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết. Sự phối hợp lần này của ITPC với Saigon Co.op không nằm ngoài mục đích giúp doanh nghiệp tiếp cận kênh bán lẻ hiện đại một cách nhanh chóng, hiệu quả. Ông Hòa khẳng định, thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này.
Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart sẽ diễn ra đến ngày 22/4/2019.
Nguồn: Báo Công thương