Đoạn tuyến từ cầu Văn Phú đến nút giao IC12 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc lý trình Km5+81,94 – Km10+00 có tổng chiều dài trên 4,1km, với khối lượng đào đắp nền đường trên 2 triệu 460 nghìn m3; móng cấp phối đá dăm lớp trên và lớp dưới gần 20 nghìn m3; thảm mặt đường 2 lớp với gần 15 nghìn m3. Trên đoạn tuyến có 9 cống được thiết kế vĩnh cửu với tải trọng H30 – XB 80.
Đến nay, đoạn tuyến này đã thi công hoàn chỉnh phần đào, đắp nền, mặt đường, công trình thoát nước, đủ điều kiện thông xe kỹ thuật, đảm bảo kết nối với nút giao IC12 thuộc dự án đầu tư đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch giao 6 tháng, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.
Khí thế đang trào dâng đón những ngày tháng 6 lịch sử khi chỉ sau 1 ngày, Đảng bộ tỉnh lại tiến hành Đại hội điểm cấp huyện Đảng bộ huyện Văn Chấn và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2015), công trình có ý nghĩa mở màn để hoàn thiện và đưa vào sử dụng toàn tuyến đường tránh ngập TP Yên Bái và khởi công cầu Tuần Quán vào ngày 30/6. Vì vậy, “sự kiện” và “công trình” là hai cụm từ đã song hành cùng nhau từ nhiều tháng nay. Những kỹ sư, công nhận cần mẫn mồ hôi đẫm áo dưới ánh nắng hè gay gắt gần 40 độ C để kịp hoàn thành tiến độ. Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu các đồng chí lãnh đạo tỉnh có mặt tại hiện trường để kiểm tra, giám sát, đôn đốc thi công.
Trước lễ thông xe 3 ngày, chiều 29/5, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã xuống lần cuối kiểm tra các khâu công việc cuối cùng hoàn tất công trình và chuẩn bị để lễ thông xe ngày 1/6 được thành công tốt đẹp. Đồng chí và đoàn công tác đã chia sẻ cái nắng nôi vất vả với công nhân, tặng quà động viên anh em nỗ lực nhiều hơn nữa vì công trình lợi ích chung của tỉnh.
Nút giao IC12 - nút giao lên, xuống với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc lý trình Km 114+100 nằm trong gói thầu A5 dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai nằm trên địa bàn huyện Trấn Yên. Nút giao này được thiết kế dạng kim cương, gồm 4 đường nhánh dẫn từ đường cao tốc lên – xuống đường tránh ngập thành phố Yên Bái. Đoạn nút giao lên - xuống với cao tốc IC12 hiện đã hoàn thiện mặt đường và các hạng mục khác như: biển báo hiệu, hộ lan, điện chiếu sáng, các trạm thu phí…
Việc hoàn thành đưa vào sử dụng nút giao IC12 cộng với việc đoạn tuyến nối từ cầu Văn Phú – đường cao tốc với đường tránh ngập thành phố Yên Bái hoàn thành thông xe kỹ thuật thực sự là tín hiệu vui không chỉ với người dân các địa phương nơi tuyến đường đi qua, mà nó còn mở ra cơ hội, tạo ra sự kết nối giao thương thuận tiện giữa Yên Bái với các tỉnh miền xuôi, mang lại lợi ích to lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả khu vực miền núi phía Bắc. Khỏi phải nói người dân địa phương vui đến thế nào. 35 năm làm dâu ở đất Minh Quân, chứng kiến sự đổi thay từng ngày trên quê hương, với chị Lê Thị Chanh và rất nhiều người dân sinh sống ở đây, tuyến đường này được mở ra với họ qua thực như một giấc mơ.
Theo 9dopo.com