Bạn đang ở đây

Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2015

14/04/2015 13:55:39

Diễn đàn diễn ra trong bối cảnh tổng thể tình hình xuất khẩu của Việt Nam được đánh giá có những triển vọng khả quan do các chính sách hỗ trợ xuất khẩu, xúc tiến thương mại ngày càng được hoàn thiện, song song với việc Việt Nam đã liên tiếp hoàn thành đàm phán FTA với các đối tác kinh tế lớn có cơ cấu hàng hoá thương mại bổ sung với Việt Nam, gồm EU, Liên minh Hải quan Nga, Belarus, Kazakhstan và Hàn Quốc, dự kiến sẽ mở ra nhiều cơ hội tiềm năng mới cho xuất khẩu.

Với chủ đề “Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nhằm tối ưu hoá các cơ hội thị trường”, Diễn đàn sẽ tập trung phân tích những tác động tới xuất khẩu của Việt Nam từ các hiệp định thương mại song phương và đa phương, nhận định về một số thị trường và lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu triển vọng trong năm 2015, các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu thông qua các hoạt động Logistics hiệu quả và chia sẻ của doanh nghiệp về những trải nghiệm trong kinh doanh xuất khẩu. Trên cơ sở đó, Diễn đàn sẽ bàn thảo về các giải pháp xúc tiến xuất khẩu cả trong ngắn hạn và dài hạn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoá các cơ hội thị trường từ góc độ ngành dệt may nói riêng cũng như nhiều lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu khác nói chung.

Tham luận tại Diễn đàn là đại diện lãnh đạo cấp cao của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại, các chuyên gia kinh tế nổi tiếng, các nhà tư vấn quốc tế có chuyên môn sâu rộng về xúc tiến thương mại, đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Tập đoàn UPS Việt Nam chuyên về dịch vụ giao nhận vận tải.

"Việt Nam đang bước vào một thời điểm rất quan trọng trong lịch sử kinh tế đất nước, vì thế điều quan trọng là ngành công nghiệp Logistics cần sẵn sàng giải quyết những thách thức khi các điều kiện thị trường thay đổi để hỗ trợ kịp thời cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam," ông Jeff McLean, Giám đốc Điều hành UPS Việt Nam chia sẻ.

Với vai trò là kênh đối thoại mở, Diễn đàn sẽ đem đến những thông tin cập nhật, những nhận định đa chiều về xúc tiến xuất khẩu, nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có những định hướng, chiến lược và kế hoạch tập trung cải thiện năng lực nội tại, nhằm từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, góp phần đưa nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững trong viễn cảnh hội nhập kinh tế mới ngày càng sâu sắc hơn.

Nguồn: Tạp chí Công thương