Bạn đang ở đây

Bộ Công Thương: Hồ trợ 70.951 tỷ đồng cho khuyến công

11/03/2015 10:37:35

Ông Lê Hồng Phong, - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương - cho biết, các chương trình, đề án khuyến công đã đi vào chiều sâu, bám sát tình hình thực tế sản xuất tại mỗi địa phương nên đã thực hiện hỗ trợ thiết thực, kịp thời, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện các hoạt động khuyến công cũng đã phối hợp với các chương trình của các đơn vị khác nên đã mang lại nhiều kết quả và thành công hơn trong thúc đẩy công nghiệp địa phương phát triển.

Cục đã thực hiện tốt việc rà soát CCN theo Chỉ thị số 07/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện đã có 40 tỉnh/thành phố trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kết quả rà soát quy hoạch CCN. Cục đã tổ chức các đoàn công tác khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện quy hoạch, chính sách về CCN ở các địa phương. Tổ chức thực hiện đề tài nghiên cứu, cải tiến quy trình, thủ tục đầu tư liên quan đến CCN. Cục cũng đã hướng dẫn, tổng hợp và xây dựng trình Bộ Công Thương danh mục các CCN đề nghị ngân sách trung ương (NSTW) hỗ trợ đầu tư hạ tầng năm 2015. Báo cáo đánh giá thực hiện cơ chế NSTW hỗ trợ hạ tầng CCN tại các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn giai đoạn 2011-2015. Đề xuất Thủ tướng Chính phủ Chương trình hỗ trợ hạ tầng CCN giai đoạn 2016-2020.

Theo kế hoạch, năm 2015, các nội dung hoạt động khuyến công cần chú trọng, tập trung vào các chương trình ứng dụng khoa học công nghệ, máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất; bám sát cơ sở sản xuất, thực hiện nhiều hơn các mô hình, đề án cụ thể, thiết thực để hoạt động khuyến công ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử