Ông Nguyễn Hùng Tiến, đại diện kênh bán hàng trực tuyến 123mua.vn cho biết, năm 2012 suy thoái kinh tế đã làm cho hàng nghìn doanh nghiệp phá sản thì tốc độ tăng trưởng doanh thu của thương mại điện tử vẫn tăng trưởng mạnh.
Trong năm 2012, doanh thu của 123mua.vn tăng trưởng tới 70%, lượng khách hàng sử dụng gian hàng trực tuyến trên 123mua.vn tăng hơn 200.000 gian hàng trực tuyến/năm, đưa tổng khối lượng giao dịch với khách hàng mỗi ngày hơn 3000 đơn hàng.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, trong giai đoạn 2013-2015, hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ phát triển với mức tăng trưởng thị trường 100-150%, trong đó khả năng ứng dụng thương mại điện tử tại TP.HCM vẫn đứng đầu cả nước với mức tăng trưởng 100%. Trong tương lai các DN không còn xem hoạt động bán hàng online là phụ mà là kênh thương mại chủ đạo để phát triển DN, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa.
Theo Báo CTĐT