Bạn đang ở đây

Yên Bái: Hội thảo doanh nghiệp Việt Nam với sự hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN 2015

09/10/2015 16:11:18

Dự  Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú, Tổng thư ký Ban Chỉ đạo Liên ngành Hội nhập Quốc tế về kinh tế; lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Công Thương, lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Tài chính.

Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo về Hội nhập Quốc tế tỉnh Yên Bái, lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo phòng kinh tế hạ tầng các huyện, thị, thành phố.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo các Vụ của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã trực tiếp trao đổi với các đại biểu một số vấn đề về Tổng quan tình hình đàm phán các hiệp định thương mại tự do (FTA) của Việt Nam năm 2015 và tiến trình hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015; Tác động của cam kết thuế đối với hoạt động của doanh nghiệp; Chính sách đối với các tỉnh biên giới miền núi trong hội nhập kinh tế quốc tế; Xây dựng thương hiệu Việt trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Thông qua Hội thảo đã cung cấp cho các đại biểu tham dự những thông tin hữu ích về Cộng đồng ASEAN, Cộng đồng Kinh tế ASEAN; những tác động của cam kết thuế nhập khẩu đối với hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt là thông tin về những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước dành cho biên giới, miền núi; những cơ chế, chính sách thương mại biên giới; chính sách đối với miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo…Nhận định về một số cơ hội và khó khăn thách thức khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được hình thành. Bên cạnh đó, thông qua Hội thảo đã chia sẻ thông tin giúp cho các doanh nghiệp nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát triển, bảo vệ thương hiệu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Nguồn Sở Công Thương Yên Bái