Với kế hoạch khuyến công địa phương năm 2013 là 2.000 triệu đồng với 3 nội dung chính gồm: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị 24 đề án; tổ chức 2 đoàn tham quan học tập kinh nghiệm trong nước; tuyên truyền công tác khuyến công trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến hết tháng 9/2013 đã nghiệm thu kết quả thực hiện 22/24 đề án được triển khai năm 2013 và giải ngân nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị đã hoàn thành đề án theo đúng thủ tục và trình tự theo quy định; tổ chức 2 đoàn công tác đi tham quan học tập kinh nghiệm; ký hợp đồng thực hiện 2 đề án mới được chuyển đổi, thay thế 2 đề án xin dừng; phối hợp với các đơn vị sản xuất công nghiệp nông thôn của tỉnh tham gia quảng bá sản phẩm tại “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc năm 2013”; Thực hiện 3 chuyên mục tuyên truyền công tác khuyến công theo kế hoạch định kỳ đã định. Giá trị đã thực hiện là 1.655 triệu đồng, đạt 82,75% kế hoạch năm.
Việc lựa chọn đối tượng, ngành nghề và địa bàn hỗ trợ theo hướng ưu tiên các ngành thế mạnh là sản xuất, chế biến nông, lâm, sản thực phẩm, cơ khí gia công máy nông cụ ở vùng sâu, vùng xa đã góp phần làm tăng hiệu quả mục tiêu của chương trình. Cùng với đó là một số ngành nghề, sản phẩm mới đem lại nhiều lợi ích đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tài nguyên, môi trường như gạch xi măng cốt liệu; các loại phân bón sử dụng công nghệ mới: Phân nén dúi sâu, phân hữu cơ khoáng CP2;…
Để hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2013, hoạt động khuyến công Yên Bái tích cực đôn đốc các cơ sở đã ký hợp đồng để đảm bảo tiến độ và tổ chức nghiệm thu kết quả. Huy động mọi nguồn lực tham gia hoạt động khuyến công. Tăng cường phối hợp với các bên liên quan nhằm nắm bắt chính xác thông tin, chủ động trong việc xây dựng đề án trình Sở Công Thương thẩm định kế hoạch 2014. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ khuyến công thông qua việc xây dựng chuyên đề; tổ chức tham quan học hỏi kinh nghiệm về hoạt động khuyến công, tiết kiệm năng lượng, mô hình sản xuất sạch hơn; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến Nghị định 45/2012/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn đi kèm để nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác khuyến công. Tăng cường mối liên hệ giữa Trung tâm Khuyến công với địa phương và các doanh nghiệp trong việc rà soát, triển khai đề án; tổ chức hội chợ để giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng; nghiên cứu sửa đổi quy chế khuyến công phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật mới của Chính phủ và các bộ. Tập trung huy động các nguồn lực tham gia đầu tư, đưa công nghiệp trở thành khâu đột phá, thúc đẩy kinh tế - xã hội, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, giải quyết việc làm cho lao động.
Nguồn TTKC