Bạn đang ở đây

Sắp diễn ra “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017” tại Nhật Bản

01/06/2017 14:36:38

Nhằm khuyến khích việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam nói chung và TP. Hà Nội nói riêng vào thị trường Nhật Bản, đưa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác Nhật Bản đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước; Triển khai Chương trình xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch 2017, Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) được UBND thành phố giao chủ trì tổ chức Chương trình “Tuần hàng Việt Nam -  Hà Nội” tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giữa TP. Hà Nội và Nhật Bản, được tổ chức cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ Việt Nam có chuyến thăm chính thức đến Nhật Bản và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư hợp tác lớn giữa hai nước. Sau năm 2017, TP. Hà Nội đã thống nhất với Tập đoàn AEON sẽ phát triển tuần hàng thành một sự kiện thường niên tại Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc HPA - chia sẻ, hàng hóa Việt Nam tham gia “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017” tại Nhật Bản sẽ tập trung vào nhóm sản phẩm: may mặc thời trang, giày dép; thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, hàng quà tặng; nông sản thực phẩm chế biến; sản phẩm thương hiệu quốc gia, sản phẩm đặc sản của các địa phương…

Có 36 doanh nghiệp trực tiếp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần hàng, trong đó có 33 doanh nghiệp Hà Nội, 3 doanh nghiệp các tỉnh. Trong đó: Dệt may, thời trang, da giày: 8 doanh nghiệp; thủ công mỹ nghệ, hàng quà tặng, trang trí: 14 doanh nghiệp; nông sản thực phẩm chế biến: 10 doanh nghiệp; sản phẩm khác: 4 doanh nghiệp. Ngoài ra, 7 doanh nghiệp Hà Nội và 26 doanh nghiệp của 19 tỉnh, thành gửi sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương hoặc gửi catalogue giới thiệu tại tuần hàng.

Về phía Tập đoàn AEON sẽ bố trí 50 gian hàng (1,5m x 1,6m x 2,1m) tại sảnh Ki-no Hiroba của Trung tâm thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam. Cụ thể: Gian hàng chung: 8 gian, trưng bày giới thiệu ấn phẩm xúc tiến, sản phẩm đặc sản các địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia; gian hàng hoa quả Việt Nam: 4 gian, trưng bày hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản; gian hàng các doanh nghiệp: 38 gian, trưng bày giới thiệu sản phẩm, tờ rơi, catalogue.

Các hoạt động chính trong tuần hàng gồm: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản; giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối, nhà nhập khẩu Nhật Bản; tọa đàm quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội; nghệ nhân trình diễn sản phẩm: nghệ nhân làng nghề mây tre đan Phú Vinh, Chương Mỹ; nghệ nhân làng nghề thêu tay Quất Động, Thường Tín; hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật: nghệ sỹ Nhà hát chèo Hà Nội biểu diễn quan họ Bắc Ninh, ca trù, chầu văn, hát xẩm, nhạc cụ dân tộc…; quảng bá ẩm thực Việt Nam và Hà Nội: dự kiến phở, nem Việt Nam; khảo sát quy trình, công nghệ sản xuất hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ Nhật Bản.

Việc tổ chức Chương trình “Tuần hàng Việt Nam -  Hà Nội 2017" tại Nhật Bản nhằm mục tiêu trước mắt là tăng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối nước ngoài đã hiện diện tại Việt Nam và tâp trung vào những nhóm sản phẩm thế mạnh như dệt may, sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ - quà tặng, đặc sản vùng miền. Đồng thời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của nước bạn.

Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội là một trong những giải pháp để "Triển khai đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài" của Bộ Công Thương và nhằm phát triển kinh tế xã hội của thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Nguồn: Bao Công Thương điện tử