Bạn đang ở đây

Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn thành phố Yên Bái năm 2018

10/05/2018 10:31:55
 

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cuộc diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn thành phố Yên Bái năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/6/2018. Địa điểm diễn tập cơ chế tại hội trường UBND thành phố Yên Bái; Diễn tập thực binh tại thôn 3 xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái; Tìm kiếm cứu nạn trên sông tại tổ 4, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Cuộc diễn tập sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là tổ chức chuẩn bị phòng chống lụt, bão; giai đoạn 2 là thực hành phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn. Thành phần tham gia thực binh gồm gần 500 người thuộc lực lượng tăng cường của tỉnh và lực lượng của thành phố Yên Bái.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo trình độ tổ chức chỉ huy, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp trong xử lý tình huống thiên tai bão, lụt xảy ra trên địa bàn. Thông qua diễn tập để kiểm tra việc thực hiện kế hoạch và khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, giao nhiệm vụ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố và xã, phường. Kiểm tra khả năng huy động cơ sở vật chất hậu cần, kỹ thuật tại chỗ của các ban, ngành, đoàn thể và địa phương khi tình huống thiên tai xảy ra. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về mức độ nguy hiểm của thiên tai bão lụt và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu ý kiến nhằm làm rõ nhiệm vụ của từng thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, lên phương án nhằm đảm bảo kinh phí, phương tiện, nhân lực, liên lạc tốt nhất phục vụ cho diễn tập.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập đề nghị bổ sung thêm vào thành phần tham quan diễn tập các lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN của tất cả các địa phương trong tỉnh; Các lực lượng được giao nhiệm vụ phải đảm bảo đủ trang thiết bị, phương tiện cho diễn tập đặc biệt là xuồng máy. Chủ động đặt ra các tình huống cụ thể có liên quan đến các cấp báo động trên sông Hồng giúp cho việc diễn tập sát với thực tế. Các lực lượng tham gia diễn tập phải nắm chắc được mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, nội dung của cuộc diễn tập, tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện, luyện tập chu đáo trước khi bước vào cuộc diễn tập chính thức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các lực lượng tham gia cần bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật và không gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Riêng thành phố Yên Bái cần chỉ đạo các xã, phường thực hiện việc xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ tổ chức, thiết kế bố trí khu vực diễn tập thực binh theo đúng tiến độ đã đề ra và đạt kết quả cao nhất. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái

Tin liên quan