Bạn đang ở đây

Đại Hội đại biểu lần thứ III Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái - Nhiệm kỳ 2010 - 2015

10/09/2011 15:32:52
Đại hội lần thứ III của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái diễn ra trong không khí chào mừng thắng lợi của Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII; Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ III nhiệm kỳ 2010-2015 thành công tốt đẹp.
 
Tham dự Đại hội có 55 đại biểu chính thức đại diện cho 6 Chi hội thành viên và các đại biểu đại diện cho Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái; đại diện lãnh đạo Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng của hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc; đại diện các cơ quan, đoàn thể, cơ quan thông tin truyền thông trong tỉnh.
 
BCH khóa II đã kiểm điểm và đánh giá những kết quả và thành tựu đã đạt được, tồn tại và nguyên nhân qua đó rút ra bài học kinh nghiệm, bàn phương hướng nhiệm vụ của Hội và biện pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2010-2015. Đại hội đã thông qua thảo luận dân chủ và sôi nổi biểu quyết thông qua điều lệ (sửa đổi). Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các Đại biểu tập chung vào một số kiến nghị về giải pháp nhằm:
 
- Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, giữa các chi hội thành viên trong việc tuyên truyền phổ biến chế độ, chính sách và pháp luật về quyền và nghĩa vụ của các cơ quan quản lý nhà nước và quyền lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng;
 
- Tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường trên các lĩnh vực VSATTP, thuốc chữa bệnh, thuốc bảo vệ thực vật, gống cây trồng, vật nuôi và hàng giả, hàng kém chất lượng. Các vi phạm về pháp luật trong lĩnh vực thương mại;
 
- Tham mưu cơ chế, chính sách cho hoạt động của hội và các chi hội thành viên và thu hút đông đảo các tổ chức tham gia bảo vệ người tiêu dùng vv.
 
Đại hội đã góp ý kiến bổ sung cho các văn kiện do thường trực BCH Hội khóa II trình bày. Đại hội nhất trí quyết nghị và thông qua kết quả bầu cử BCH Hội nhiệm kỳ III (2010-2015) Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái đã lựa chọn và bầu 16 đồng chí tham gia BCH, trong đó có Chủ tịch, 04 phó chủ tịch, thư ký, Ban kiểm tra gồm 03 ủy viên.
 
Ban chấp hành Hội khóa III ra mắt trước Đại Hội và hứa tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của hội, đưa vị trí của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái ngang tầm là tổ chức Chính trị - xã hội, có tính chất đặc thù mang tính xã hội cao, hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của nhà nước. Hội đã đề ra tôn chỉ mục đích là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người tiêu dùng, đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, cho hội viên, làm cho hội viên gắn bó với tổ chức hội và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Nguồn: QLTM-SCT

Tin liên quan