Bạn đang ở đây

Công ty Cổ phần Dược phẩm Yên Bái vững bước đi lên

05/02/2013 09:07:28

Với hơn 200 công nhân, vừa kinh doanh, vừa sản xuất thuốc chữa bệnh, doanh thu trong 6 nãm (Từ 1997 đến 2002) trung bình chỉ đạt 18 – 20 tỷ đồng/năm. Tháng 01 năm 2003 thực hiện chủ trương của Nhà nước, Công ty đã cổ phần hoá chuyển thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) với vốn điều lệ là 4 tỉ đồng. Khi cổ phần hoá, Công ty đã giải quyết cho hơn 40 lao động dôi dư nghỉ chế độ theo Nghị định số 41/CP của Chính phủ, 170 lao động còn lại đã trở thành cổ đông của Công ty. Đây là bước chuyển mình quan trọng trên con đường phát triển của Công ty.

Công ty có đội ngũ lãnh đạo giàu tâm huyết, giàu năng lực, có kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn. Ðội ngũ công nhân đang dần được trẻ hoá, giàu nhiệt huyết, có khả năng tiếp thu và đáp ứng được yêu cầu của quá trình đổi mới công nghệ. Người lao động được sống và làm việc trong môi trường văn hoá, hiện đại, được học hành, được bình đẳng và tôn trọng.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho tương lai. Ðây là chiến lược quan trọng trong định hướng phát triển lâu dài của Công ty. Mục tiêu hướng tới của YPHARCO là chất lượng, hiệu quả và an toàn. Ðể phấn đấu đạt được mục tiêu này, Công ty đã mời các chuyên gia đầu ngành về Y, Dược học cổ truyền hợp tác nghiên cứu chế thử, sản xuất và phân phối, lưu thông. Vì vậy các sản phẩm của công ty đã thể hiện sự kết hợp hài hoà giữa bản sắc cổ truyền và công nghệ hiện đại, luôn luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, hiệu quả trong điều trị và an toàn cho người sử dụng.

Các sản phẩm của Công ty đã và đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao như Cảm xuyên hương, An thảo, Trita - YBA, Phu Gia… Ngoài các đơn đặt hàng, Công ty cũng đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn, chia sẻ niềm vui khỏi bệnh của khách hàng. Điều đó vừa là sự động viên lớn lao cho toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty vừa khẳng định sự bền vững về chất lượng, sản phẩm và thương hiệu của YPHARCO.

Sau khi cổ phần hoá, xác định rõ hướng đi của ngành Dược Yên Bái, Công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, tập trung vào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đổi mới dây chuyền công nghệ, nâng cấp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ bước đi đầu tiên này đã mở ra cho Công ty một chặng đường phát triển mạnh mẽ, số lượng mặt hàng sản xuất dần tăng lên, chất lượng thuốc từ đó cũng phát huy được hết ưu điểm, sản lượng sản xuất cũng tăng nhanh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn của khách hàng.

Hiện nay toàn Công ty có gần 200 cán bộ công nhân viên, trong đó có 02 thạc sỹ chuyên ngành Dược; 12 dược sỹ đại học; Trên 10 cán bộ có trình độ kỹ sư, cử nhân các chuyên ngành còn lại đều được đạo tạo qua các chuyên ngành y dược.

Với hướng đi đúng, tốc độ, sản xuất kinh doanh của Công ty tăng rõ rệt, các chỉ số tiến lên theo từng bước được thể hiện qua các năm: Năm 2003: Tổng doanh thu đạt: 23,3 tỷ VND; Năm 2008: Tổng doanh thu đạt 81 tỷ VNÐ; Năm 2012, doanh thu của YPHARCO đạt trên 150 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, vượt kế hoạch đề ra trên 2 tỷ  đồng. Đời sống của cán bộ công nhân viên được nâng cao đáng kể, với mức lương bình quân trên 4 triệu đồng/tháng.

Ngoài những sản phẩm truyền thống có thương hiệu lớn trên thị trường như: cảm Xuyên Hương, An Thảo, Hương Liên…, YPHARCO đã có một số sản phẩm mới đang được người bệnh và các thầy thuốc tin dùng với số lượng lớn như: Phụ huyết khang, Cảm cúm ho...

Khẳng định đầu tư sản xuất là đúng hướng, nhằm tự tin, chủ động hội nhập WTO và nâng cao hơn nữa năng lực phục vụ người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Dược phẩm Yên Bái lập dự án xây dựng xưởng sản xuất theo tiêu chuẩn GMP - WHO; Dự án đã được UBND Tỉnh Yên Bái cấp chứng nhận đầu tư và đang triển khai thực hiện, dự kiến khánh thành và đi vào hoạt động trong quý IV - năm 2009. Sau khi xưởng GMP – WHO hoàn thành, Công ty có bước phát triển vượt bậc trong tương lai.

Từng bước vượt qua khó khăn, đến nay Công ty đã xây dựng được thương hiệu YPHARCO, củng cố được vị trí của mình trên thị trường. Trong suốt quá trình phát triển, Công ty vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có giá trị như: Cúp Vàng Thương hiệu Dược phẩm an toàn, sản phẩm Cảm Xuyên Hương được tặng Huy chương vàng ; Thương hiệu vàng và Giải thưởng Chất lượng Việt Nam năm 2007; Giải thưởng Chất lượng Việt Nam năm 2008, Giải thưởng nhân ái Việt Nam năm 2008, Cúp vàng hội nhập kinh tế quốc tế 2008 và đặc biệt năm 2008 Công ty đã vinh dự đứng vào Tốp 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn và trao giải, năm 2009, năm 2010 đạt giải chất lượng quốc gia. Hiện nay sản phẩm của Công ty đã được tiêu thụ rộng rãi trên toàn quốc, đặc biệt, nhiều sản phẩm trong tổng số trên 40 mặt hàng của doanh nghiệp đã thành công trong việc tiếp cận thị trường châu Âu, mở ra cơ hội mới, thành công mới của Công ty trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Tập thể cán bộ, nhân viên YPHARCO hoàn toàn tự tin bước vào năm mới năm 2013 với mục tiêu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng đạt 8 đến 10% trở lên. YPHARCO mang trên mình hành trang là hàng chục năm kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ, nhân viên giỏi chuyên môn và đầy tâm huyết.

Phòng TT-XTTM