Tại buổi họp báo công bố giải thưởng trên do Bộ Công Thương tổ chức sáng 5/3, tại Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Quý cho biết, đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong suốt 5 năm phát động.
Đáng chú ý, ngoài những tập đoàn lớn, còn có nhiều doanh nghiệp nhỏ ở địa phương cũng tham gia, trong đó nhiều doanh nghiệp đến từ vùng sâu, vùng xa nhưng cũng đáp ứng tốt các tiêu chí của Ban tổ chức. Đặc biệt, đây là các sản phẩm thuần Việt, chiếm được uy tín và lòng tin của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Cụ thể, theo ông Quý, sau hai năm bắt tay tiêu dùng sản phẩm của nhau giữa các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, thống kê sơ bộ giá trị tiêu dùng đã lên tới 70.000 tỷ đồng và có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tới 60-70% sản phẩm của các doanh nghiệp khác.
"Cuộc vận động đã có tác động tích cực, giúp các doanh nghiệp thay đổi được chiến lược kinh doanh để có thể khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa và lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước," ông Nguyễn Hữu Quý nói.
Về cơ cấu giải thưởng, theo đại diện Ban tổ chức, sẽ có Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; top 10 doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.
Danh sách doanh nghiệp đạt giải sẽ được công bố trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn), Báo Công Thương, Báo Công Thương Điện tử (www.baocongthuong.com.vn) và trang tin điện tử của Ban Tổ chức.
Lễ tôn vinh và trao giải “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” năm 2014 sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ ngày 15/3/2015, tại Nhà hát lớn, Hà Nội./.
Theo Vietnamplus.vn