Bạn đang ở đây

Yên Bái dự Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên

22/03/2023 14:33:49

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), sáng nay - 22/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại trực tuyến với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 50 đại biểu là đoàn viên, thanh niên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh. 

Tại Hội nghị đối thoại, đoàn viên thanh niên cả nước đã đặt nhiều câu hỏi cho Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành về nhiều vấn đề đang được thanh niên hết sức quan tâm hiện nay. 

Các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của thanh niên tập trung vào 3 nhóm vấn: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo; các chính sách đối với kiều bào, đặc biệt là thanh niên ở nước ngoài tạo để đóng góp cho quê hương...

 

https://imgs.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/3_2023/dt_22320231332_dsc-0645-9108.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đối thoại với thanh niên.

           Trong không khí phấn khởi của cuộc đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng mỗi người tham dự Hội nghị hôm nay đều muốn "ngày nào cũng là ngày thanh niên, tháng nào cũng là tháng thanh niên, năm nào cũng là năm thanh niên". 

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đoàn, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các đại biểu tại các điểm cầu và tin tưởng thế hệ trẻ sẽ phát huy bản lĩnh, khí thế của tuổi trẻ, sẵn sàng vượt qua thách thức khó khăn, nhất là trong thời đại 4.0, trong biến động khó lường hiện nay và không có gì cản trở được sự phát triển của thanh niên. 

Thanh niên phải hiểu rõ được trách nhiệm, không trông chờ ỷ lại, tự lực tự cường vươn lên bằng bàn tay khối óc. Thủ tướng mong muốn các bạn trẻ có đam mê, say sưa, nhiệt huyết, cảm xúc, khi đó mới có hiệu quả thiết thực trong nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo. Đây là một động lực mới cho sự phát triển trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, không khí của cuộc đối thoại hôm nay rất dân chủ, cởi mở, tự nhiên, tâm huyết trách nhiệm với đất nước. Đảng, Nhà nước luôn có trách nhiệm với thanh niên, các vị bộ trưởng, trưởng ngành trực tiếp trả lời thể hiện sự quan tâm với thanh niên để tìm ra nhiệm vụ giải pháp phù hợp nhất, khuyến khích sự đóng góp của thanh niên với đất nước.

 

https://imgs.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/3_2023/dt_22320231333_bea27c89461c9b42c20d.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và các đại biểu dự Hội nghị đối thoại tại điểm cầu Yên Bái.

              Thủ tướng bày tỏ mong muốn các bạn tiên phong trong rèn luyện, học tập, nâng cao ý chí, bản lĩnh; tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0; tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ vững chức độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo của đất nước trong mọi hoàn cảnh; tiên phong trong hội nhập quốc tế, để thấy thanh niên không thua kém bất cứ nước nào về trí tuệ, bản lĩnh; tiên phong trong phòng chống tiêu cực, tham nhũng, các thế lực phản động, xuyên tạc, nói xấu chế độ, để bảo vệ thành quả cách mạng của chúng ta.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn thanh niên hiện nay phải có lý tưởng; có khát vọng sống vươn lên mọi lúc mọi nơi; có bản lĩnh vững vàng trong mọi hoàn cảnh; sáng tạo mạnh mẽ trong thời đại 4.0, trách nhiệm với chính mình, gia đình, xã hội; cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. 

Chương trình đối thoại thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ với thanh niên vì sự phát triển thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tặng quà cho 10 Gương mặt Trẻ tiêu biểu năm 2022 và 10 Gương mặt Trẻ triển vọng năm 2022

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan