Bạn đang ở đây

Yên Bái bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

13/01/2023 14:41:19

Cao điểm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa tăng cao. Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn, các đoàn kiểm tra liên ngành và chuyên ngành của tỉnh đang tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều, tích cực kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

Những ngày này , Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023 tỉnh Yên Bái đang đi kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm cung cấp trong dịp Tết. 

Có mặt tại gia đình chị Hoàng Tuyết Minh, tổ 5, thị trấn Yên Bình – hộ kinh doanh, sản xuất rượu thủ công, Đoàn đã kiểm tra các quy trình sản xuất rượu của gia đình. Gia đình chị Minh mỗi tháng cung cấp ra thị trường trên 7.000 lít rượu. Bên cạnh nghiêm túc thực hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh, công bố chất lượng sản phẩm và Giấy phép sản xuất rượu thủ công và ghi nhãn hàng hóa theo quy định, việc chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh trong sản xuất rượu theo quy trình khép kín giúp sản phẩm rượu của gia đình giữ được chữ "tín" nhiều năm nay.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra quy trình sản xuất rượu tại gia đình chị Hoàng Tuyết Minh, huyện Yên Bình.

Năm nay Tết đến sớm nên tranh thủ thời gian ,chị Đào Thanh Huyền, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã mua thực phẩm và sắm tết.  Liên tục cập nhật được thông tin hàng hóa tết qua các kênh truyền thông, mạng xã hội, chị Huyền cũng như nhiều người tiêu dùng khác đã chọn mua hàng tại siêu thị cũng như các cửa hàng có địa chỉ uy tín.

Đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch tăng mạnh của người tiêu dùng, Siêu thị Winmart  Yên Bái  đã tăng lượng cung ứng ra thị trường thực phẩm tươi sống đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng từ khâu nhập, bảo quản đến bày bán trên quầy kệ.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra các sản phẩm được bày bán tại Siêu thị Winmart Yên Bái.

Tết Nguyên đán là dịp nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng vọt, kéo theo việc sản xuất, cung ứng các mặt hàng thực phẩm càng nhộn nhịp. Đây  cũng là thời điểm nhiều mặt hàng thực phẩm không bảo đảm chất lượng, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc… có cơ hội tung hoành. 

Từ giữa tháng 12/2022, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã tập trung lực lượng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp cuối năm như thực phẩm tươi sống, đồ uống, các sản phẩm bánh, mứt, kẹo.

Người dân cần chú ý lựa chọn các sản phẩm thực phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng, sản phẩm từ các cơ sở có uy tín để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Thương mại điện tử phát triển mạnh đã hỗ trợ rất nhiều người tiêu dùng trong thời điểm mua sắm Tết. Tuy nhiên,  người tiêu dùng cũng phải biết chọn lọc thông tin, xem xét, lựa chọn các sản phẩm thực phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng, sản phẩm từ các cơ sở có uy tín, đã được chứng nhận chất lượng về ATTP để đảm bảo sức khỏe cho gia đình đón mùa xuân, năm mới.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan