Bạn đang ở đây

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các nhà đầu tư Singapore đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Yên Bái

18/07/2022 09:49:57

Chiều 2/7, Đoàn các nhà đầu tư Singapore do ông Douglas Foo – Chủ tịch Sakae Holdings, Chủ tịch ABAC Singapore, đại sứ Singapore tại Tanzania, Cựu Chủ tịch Hiệp hội sản xuất Singapore làm trưởng đoàn đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Singapore.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich UBND tỉnh; Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cảm ơn Đoàn các nhà đầu tư Singapore đã dành thời gian đến thăm và khảo sát tại tỉnh Yên Bái. Đồng thời giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến các nhà đầu tư.

Yên Bái là địa phương có rất nhiều tiềm năng về tài nguyên rừng, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên du lịch, văn hóa, nguồn nhân lực dồi dào, đồng thời, có hệ thống giao thông thuận lợi, là lợi thế cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, những năm qua, tỉnh cũng đã đẩy mạnh cải cách hành chính, ban hành nhiều cơ chế, chính sách thông thoáng, hấp dẫn để thu hút, mời gọi đầu tư. Với những tiềm năng, lợi thế đó, Yên Bái sẵn sàng chào đón, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm cơ hội làm ăn tại địa bàn.

Đồng thời, tỉnh quan tâm thu hút đầu tư ở các lĩnh vực như: hạ tầng khu công nghiệp; chế biến các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản; chế biến sâu khoáng sản; điện sinh khối; công nghiệp ứng dụng công nghệ cao sử dụng nhiều lao động; thu hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ để phục vụ xuất khẩu; thu hút các dự án đầu tư phát triển dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, khai thác danh lam, thắng cảnh của địa phương…

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng thông tin về việc tỉnh đang nỗ lực xây dựng đô thị thông minh và tạo môi trường, hành lang thông thoáng trong thu hút đầu tư, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Thay mặt Đoàn các nhà đầu tư Singapore, ông Douglas Foo – Chủ tịch Sakae Holdings, Chủ tịch ABAC Singapore, đại sứ Singapore tại Tanzania, cựu Chủ tịch Hiệp hội sản xuất Singapore cảm ơn sự đón tiếp chân thành, trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Bày tỏ ấn tượng trước những thành quả kinh tế, xã hội mà một tỉnh miền núi khó khăn như Yên Bái đã đạt được trong những năm gần đây cũng như những định hướng chiến lược của tỉnh trong thời gian tới, ông Douglas Foo cũng đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh cùng những cơ chế, chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái. Đồng thời cho biết sẽ cùng đoàn công tác đi khảo sát thực địa tại một số địa phương trong tỉnh, sau đó sẽ đưa ra nghiên cứu, đánh giá một cách chính xác và sẽ kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến Yên Bái trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan