Bạn đang ở đây

Du học Mỹ kinh nghiệm săn học bổng du học Mỹ năm 2017

04/07/2011 10:29:17

Được nhận học bổng du học Mỹ là ước mơ của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Khi ấy, các em có thể yên tâm du học Mỹ mà không cần lo lắng nhiều về chi phí. Việc thực hiện ước mơ này không hề đơn giản, tuy nhiên, nếu các em nắm bắt được các bí quyết xin học bổng thì cơ hội nhận học bổng du học Mỹ sẽ rộng mở hơn. Đặc biệt, đối với các em có thành tích học tập nổi trội và năng nổ trong công tác Đoàn Hội thì việc nhận được học bổng du học Mỹ là chuyện hoàn toàn có thể.

Các điều kiện cần thiết

Điều kiện chung mà những nguồn cấp học bổng đều đưa ra là khả năng học tập. Tùy vào “chất lượng” của học bổng mà yêu cầu này ở mức trung bình hay cao. Nhìn chung, để trở nên một ứng cử viên tiềm năng cho 1 suất học bổng, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Du học Mỹ kinh nghiệm săn học bổng du học Mỹ năm 2017

  • GPA (điểm trung bình học tập): >= 3.2/4.0 hoặc 7.5/10
  • Khả năng tiếng Anh cũng là một điều kiện tiên quyết: nhìn chung sinh viên phải đáp ứng đủ mức trung bình cho khóa chính, khoảng >= 6.5 đối với bài thi IELTS hoặc TOEFL iBT >= 79
  • Student essay: một bài luận giới thiệu bản thân cũng như nêu được mong muốn xin học bổng là cần thiết và lợi ích của học bổng đối với bản thân cùng các vấn đề liên quan
  • Điểm đánh giá khả năng học tập SAT/ACT: không có thang điểm chuẩn, tùy vào yêu cầu của trường.

Ngoài ra, mỗi học bổng sẽ có một yêu cầu đặc thù riêng, hướng tới từng đối tượng nhất định.

Quá trình xin học bổng ngoài việc nộp các giấy tờ, tài liệu chứng minh cần thiết, việc phỏng vấn là một yêu cầu cần có. Buổi phỏng vấn thường xoay quanh vấn đề đánh giá năng lực học tập, kỹ năng chuyên môn của sinh viên, kiểm tra khả năng giao tiếp cũng như khả năng Anh ngữ.

Du học Mỹ kinh nghiệm săn học bổng du học Mỹ năm 2017

Du học Mỹ bằng học bổng toàn phần hay một phần là lựa chọn tuyệt vời giúp các bạn sinh viên tiết kiệm chi phí và là chỗ dựa vững chắc khi bạn xin Visa. Tuy nhiên, việc săn học bổng của bạn sẽ thất bại nếu mắc phải những trường hợp sau.

Chọn sai chương trình học bổng

Việc chọn lựa chọn chương trình học bổng vượt quá khả năng của mình vừa khiến bạn mất thời gian vừa không thể đạt được học bổng. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ thông tin, chọn lựa và đầu tư vào các chương trình học bổng mà bạn đủ khả năng đáp ứng.

Kết quả học tập không tốt

Kết quả học tập của bạn sẽ là lý do đầu tiên để hội đồng thẩm định chấp nhận hồ sơ xin học bổng của bạn hay không. Các điểm số môn học, xếp loại của ứng viên phải tối thiểu từ mức trung bình trở lên. Dĩ nhiên Với kết quả học tập tốt hay xuất sắc sẽ dễ dàng để lại ấn tượng tốt và được ưu tiên hơn.

Viết sai thông tin

Các thông tin về địa chỉ, tuổi tác, hay điểm số…bị viết sai cũng khiến hồ sơ của bạn bị từ chối. Việc cung cấp thông tin chính xác, không sai sót thể hiện rõ tính chân thật, nghiêm túc và tôn trọng của bạn dành cho Hội đồng thẩm định. Hãy kiểm tra thật kỹ tất cả các thông tin trong hồ sơ trước khi gửi đến nơi bạn xin học bổng.

Bộ hồ sơ cẩu thả

Một bộ hồ sơ bị nhàu nhĩ, viết sai chính tả, bôi xóa nhiều… sẽ thể hiện sự bất cẩn và không tôn trọng của bạn với Hội đồng thẩm định.

Nộp hồ sơ trễ

Luôn lưu ý hạn nộp hồ sơ được đưa ra và chắc chắn rằng hồ sơ của bạn sẽ đến nơi trong khoảng thời hạn mà tổ chức cấp học bổng quy định. Khi đã tìm hiểu và quyết tâm dành suất học bổng du học Mỹ, ngoài kết quả học tập thì bạn hãy dành thật nhiều tâm sức vào bộ hồ sơ của mình để có thể nâng cao cơ hội dành được học bổng.

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thành công:

Du học Mỹ kinh nghiệm săn học bổng du học Mỹ năm 2017

1. Săn học bổng du học Mỹ bằng cách nộp đơn xin thật nhiều loại học bổng

Để có cơ thêm cơ hội nhận học bổng du học Mỹ, các bạn nên nộp hồ sơ xin thật nhiều loại học bổng thay vì chỉ tập trung vào một loại học bổng nào đó. Nếu bạn chỉ tập trung vào một loại học bổng thì cơ hội của bạn sẽ thấp hơn và rủi ro cao hơn. Số tiền mà bạn nhận được từ một loại học bổng có thể không nhiều nhưng đừng nên bỏ qua nó vì nó sẽ phần nào trang trải chi phí du học cho bạn, đồng thời làm cho hồ sơ về quá trình học tập của bạn trở nên ấn tượng hơn.

2. Thành tích và khả năng học tập, tư duy:

- GPA tại trường trung học ở mức giỏi, xuất sắc.

- Bằng cấp ngoại ngữ như IELTS >6.5, TOEFL >80.

- Các bài thi về tư duy chuẩn quốc tế như SAT, GRE, GMAT đạt mức điểm yêu cầu của trường.

3. Hoạt động ngoại khóa và tinh thần hòa nhập:

- Tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là ở vai trò lãnh đạo.

- Khả năng hòa nhập, thích nghi nhanh với bạn bè mới, môi trường mới.

4. Bài luận tự viết:

- Làm nổi bật động cơ và khát khao du học.

- Thể hiện rõ quyết tâm học tập để đạt kết quả tốt.

- Thể hiện được khả năng tư duy độc lập, tính logic, sự sáng tạo và chính kiến riêng của bản thân.

5. Thư giới thiệu từ nhà trường hoặc các thầy cô có chức vụ cao

- Thư phải thể hiện được rõ điểm mạnh và tài năng nổi trội của du học sinh.

- Người viết thư phải thật sự hiểu rõ du học sinh vì sẽ được gọi điện thoại để xác minh.

Hàng năm các trường đại học của Mỹ luôn cung cấp hàng ngàn suất học bổng khác nhau cho sinh viên bản địa, cũng như sinh viên nước ngoài đến học tập. Tùy theo mức độ học bổng và khả năng của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình một suất học bổng du học trong tầm tay, giúp cho bạn có thể tiến gần hơn đến giấc mơ du học Mỹ của chính mình.Nhìn chung cách thức, tiêu chí cung cấp học bổng du học ở các trường đại học Mỹ thường khá tương đồng. Tuy quan niệm đánh giá sinh viên của mỗi hội đồng xét tuyển thường không giống nhau, song những tiêu chí chung mà các sinh viên nước khi muốn xin học bổng du học Mỹ có thể kể đến như sau.

Tin liên quan