Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tổ chức đoàn cán bộ, doanh nghiệp đi khảo sát thị trường tại Trung Quốc

09/10/2018 08:30:07

 

Hội thảo, kết nối giao thương với Hiệp hội xúc tiến kinh tế và thương mại Asean - Quảng Tây

Hội thảo, kết nối giao thương với Hiệp hội xúc tiến kinh tế và thương mại Asean - Quảng Tây

Đoàn do đồng chí Trương Ngọc Biên – Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn cùng 21 thành viên. Đoàn đã đến làm việc, gặp gỡ, kết nối giao thương với tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp tại các thành phố: Hồng Kông; Thâm Quyến; Quảng Châu và Nam Ninh – Trung Quốc.

Tại các buổi Hội thảo, kết nối giao thương ở Hồng Kông; Thâm Quyến; Quảng Châu và Nam Ninh đoàn Yên Bái đã giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái đồng thời các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi trực tiếp giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp, các nhu cầu xuất khẩu cũng như nhập khẩu sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp đã trao đổi danh thiếp và Catalouge để tiếp tục liên hệ trao đổi về sau.

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến kinh tế và thương mại Asean – Quảng Tây (Trung Quốc), ông Hoàng Hải Ba đánh giá cao công tác tổ chức xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái, đặc biệt trong việc tổ chức đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại nước ngoài. Và ông cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tổ chức các chương trình kết nối trao đổi đoàn giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Quảng Tây.

Đoàn công tác đã tham quan các gian hàng và gặp gỡ kết nối giao thương tại Hội chợ thương mại quốc tế Asean – Trung Quốc lần thứ 15 (Caxpo 2018). Tại Hội chợ, các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái được trưng bày, giới thiệu tại 02 gian hàng.

Tại các buổi Hội thảo xúc tiến thương mại, kết nối giao thương các doanh nghiệp của Trung Quốc quan tâm đến các sản phẩm thế mạnh của tỉnh: tinh bột sắn; quế; khoáng sản; gỗ rừng trồng chế biến và chè các loại. Bước đầu đã có những kết quả trao đổi, kết nối: Hợp tác xã Thái Sơn đã gặp gỡ, trao đổi với Công ty hữu hạn khoa học kỹ thuật Hội Đại có nhu cầu muốn thu mua 5.000 lít đầu thực vật của công ty/tháng; Công ty cổ phần chè Hồng Hảo Cát đã quan tâm đến sản phẩm chè đen của Công ty cổ phần chè Nghĩa Lộ và hứa sẽ sang làm việc trực tiếp với công ty để ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm; 

Công ty công trình xây dựng Quảng Tây đã quan tâm đến sản phẩm tinh bột sắn, khoáng sản của Công ty cổ phần lâm nông sản thực phẩm Yên Bái và Công ty Công ty cổ phần khoáng sản, bao bì và nhựa Vinavico; Hiệp hội xúc tiến thương mại kinh tế Quảng Đông – Asean đã quan tâm đến sản phẩm bột đá và hạt nhựa của công ty Công ty cổ phần Eco Green Plastic; Tập đoàn xây dựng Long Nhân đã quan tâm đến sản phẩm đá trắng của Công ty Công ty cổ phần Thương mại và sản xuất Hùng Đại Dương. Các sản phẩm tinh dầu quế, tinh dầu xả của Công ty TNHH Trường Linh Phát, HTX 6-12 xã Đào Thịnh Công ty TNHH thương mại sản xuất XNK Đạt Thành cũng được các doanh nghiệp tại Quảng Châu, Nam Ninh và Thâm Quyến quan tâm đến.

Qua chuyến công tác tại Trung Quốc, các cán bộ quản lý nhà nước của tỉnh Yên Bái; Sở Công Thương; Trung tâm Khuyến công và XTTM đã trao đổi, kết nối với các tổ chức, hiệp hội kinh tế và xúc tiến thương mại Asean – Quảng Tây; Tổ chức xúc tiến thương mại tại Hồng Kông; Thâm Quyến; Quảng Châu; Nam Ninh để làm đầu mối hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp Yên Bái và Trung Quốc. Các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái và Trung Quốc đã trao đổi, thỏa thuận, hợp tác, liên kết tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh: chè, quế, tinh bột sắn, tinh dầu thực vật, khoáng sản.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan