Bạn đang ở đây

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái: Chung tay “giải cứu” nông sản Hải Dương

05/03/2021 12:45:27

 Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hiện nay việc tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các sản phẩm nông, thủy sản đang vào thời kỳ thu hoạch. Để góp phần giúp người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã liên hệ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương mang sản phẩm nông sản đến tiêu thụ tại địa bàn thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Cán bộ Sở Công Thương tỉnh hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân Hải Dương. 

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến Hải Dương phải phong tỏa toàn tỉnh, việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa ra vào Hải Dương gặp nhiều khó khăn, đặc biệt các mặt hàng như bắp cải, su hào, ổi, trứng gà… đến thời điểm thu hoạch bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh khó khăn. 

Trước tình hình đó, ngày 3/3 và 5/3/2021, gần 30 tấn rau, củ, quả và trên 30.000 trứng gà ta đã được tập kết tại trụ Sở Công Thương tỉnh, đường Hòa Bình, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Được biết, trước khi đưa ra thị trường toàn bộ các mặt hàng nông sản đều được khử khuẩn theo quy trình, đảm bảo nông sản sạch, an toàn đến tay người tiêu dùng. 

 

Nông sản được tập kết tại trụ sở Sở Công Thương tỉnh, đường Hòa Bình, thành phố Yên Bái. 

Ông Trịnh Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết: “Để giúp người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, Sở Công Thương đã chủ động kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương để đưa nông sản của tỉnh Hải Dương đến tiêu thụ trên địa bàn thành phố Yên Bái, huy động toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn cơ quan, đồng thời phối hợp với Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, người lao động các cơ quan trong Khối cùng hưởng ứng "giải cứu" nông sản Hải Dương. Thời gian tới, tùy tình hình thực tế, bằng nhiều hình thức, Sở Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương."

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 buổi sáng, toàn bộ các xe hàng chở bắp cải, su hào, rau cải muối dưa và trứng gà ta đã được mua hết, qua đó góp phần nhỏ cho việc tiêu thụ hàng hóa cho bà con nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 

Đông đảo cán bộ các cơ quan, người dân trên địa bàn thành phố chung tay ủng hộ người dân Hải Dương. 

Hành động vì cộng đồng, hướng đến sẻ chia sự khó khăn với người nông dân tỉnh Hải Dương của Sở Công Thương tỉnh Yên Bái rất kịp thời, góp một phần nhỏ vào chương trình "giải cứu" nông sản Hải Dương của người dân Yên Bái và cả nước đang phát động.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan