Bạn đang ở đây

PV GAS cụm Bà Rịa – Vũng Tàu hưởng ứng phong trào Hiến máu Nhân đạo

06/05/2019 14:31:18

Tại Trung tâm Đào tạo PV GAS đường Lê Lợi, TP. Vũng Tàu, Ngày hội Hiến máu tình nguyện với thông điệp: “Trao yêu thương, sẻ chia sự sống” đã được tổ chức, chào mừng Tháng Công nhân và các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc trong tháng 4,5/2019.

pv gas cum ba ria vung tau huong ung phong trao hien mau nhan dao

Được sự hỗ trợ về chuyên môn của Hội chữ Thập đỏ tỉnh BR-VT, Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh), Ngày hội đã diễn ra sôi nổi và mang tinh thần tình nguyện cao. Các tình nguyện viên được khám sức khỏe, tư vấn tại chỗ và phân loại nhóm máu. Nhờ vậy, lượng máu hiến tặng đạt tiêu chuẩn chất lượng và được phân nhóm ngay từ đầu. Với kế hoạch dự kiến kêu gọi 200 người tham gia, Ngày hội đã thu hút 258 anh chị em là CBCNV PV GAS và các đơn vị bạn. Riêng KVT có số tham gia đông nhất là 105 người. Các “đồng đội” nhiệt tình tham gia từ các đơn vị: Trung tâm y tế Vietsovpetro, công ty PVD, ngân hàng PVCombank, công ty PVEP, công ty Việt Á Châu, công ty PetroSetco, công ty Minh Việt… Khá nhiều các bạn nữ cũng tham gia ngày hội.

pv gas cum ba ria vung tau huong ung phong trao hien mau nhan dao

Với sự ủng hộ mỗi người đều hiến tặng 350ml máu, Ngày hội đã nhận được khối lượng máu vượt mong đợi, đồng thời quyên góp được số tiền 6,5 triệu đồng gây quỹ từ thiện từ tấm lòng hảo tâm của các anh chị tham dự chương trình. Số tiền này sẽ được BTC Chương trình tổ chức các hoạt động từ thiện, trao tặng các phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang cần sự giúp đỡ trong cuộc sống trong thời gian tới.

Được biết, đây là một trong các hoạt động tình nguyện nổi bật của Cụm Đoàn Thanh niên PV GAS tại BR-VT nhiều năm qua. Số lượng người tham gia chương trình năm sau luôn đông hơn năm trước, thu hút nhiều vị lãnh đạo doanh nghiệp, bạn bè, đối tác và người dân tham gia hưởng ứng.

pv gas cum ba ria vung tau huong ung phong trao hien mau nhan dao

Ông Lê Văn Hậu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, cho biết: "Trong những năm qua, công tác hiến máu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu luôn đạt và vượt chỉ tiêu của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao hằng năm, đáp ứng đủ nhu cầu máu cung cấp ngành y tế trong cấp cứu và điều trị tại bệnh viện tỉnh và khu vực. Phong trào đang có sức lan tỏa mạnh trong các tầng lớp nhân dân, phát triển thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp… ; luôn vượt mức kế hoạch năm. Mong muốn rằng trong thời gian tới, với tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, chúng ta cùng đồng lòng tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững hơn”.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan