Bạn đang ở đây

Làm thế nào để du học mỹ 2018

04/07/2011 16:52:27

Phần 1: Lý do nên đi du học mỹ.

Mỹ nằm trong top 3 quốc gia đáng sống nhất thế giới. Với nền kinh tế phát triển bậc nhất, chất lượng giáo dục hàng đầu. Lựa chọn du học mỹ chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Hàng năm các chương trình học bổng du học mỹ cũng thường xuyên được phát ra bên ngoài. Nhằm hỗ trợ những sinh viên có học lực tốt có thể góp sức cho nền kinh tế tại mỹ.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

Không chỉ vì thế mà du học mỹ lại thu hút sinh viên đến như vậy. Mỹ còn là địa điểm tuyệt vời cho những bạn muốn định cư tại mỹ sau khi du học. Mỹ rất cần những nhân tài trong nhiều lĩnh vực quan trọng. Bạn sẽ có ngay một suất định cư mỹ sau du học nếu thực sự bạn có nguyện vọng và giúp một phần nhỏ vào nước Mỹ.

Phần 2: Điều kiện du học mỹ mới nhất 2017

Để chuẩn bị đi du học mỹ bạn cần nắm chắc những thông tin mà chúng tôi cung cấp bên dưới đây. Mục đích để có thể dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn xin visa du học mỹ cũng như tạo điểm nhấn cho mình tại Lãnh sự quán.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

2.1 Lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng về dự định du học mỹ.

Các nhân viên tại Lãnh sự quán mỹ sẽ kiểm tra hồ sơ học tập của bạn và kế hoạch học tập của bạn tại mỹ. Để đảm bảo bạn chỉ đến mỹ để học tập chứ không tìm cách trốn lại. Bạn sẽ luôn phải trong tình trạng đối mặt với các câu hỏi về lý do du học mỹ, tại sao lại chọn trường và ngành đấy. Hãy cố gắng tự tin trả lời chính xác những gì mà mình nghĩ để lấy điểm với Lãnh sự quán nhé.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

2.2 Chứng minh tài chính để xin visa định cư mỹ.

Việc chứng minh tài chính là điều quan trọng nhất nếu bạn muốn được đi du học úc. Điều này giúp Lãnh sự quán xác định xem bạn có đủ khả năng để sinh hoạt và đóng học phí trong thời gian du học úc hay không. Trong đó bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ những báo cáo về tài chính của gia đình và bản thân. Bản sao có công chứng các giấy tờ bất động sản. Sao kê ngân hàng 6 tháng gần nhất.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

Trong trường hợp gia đình bảo lãnh bạn đi du học thì thời gian xét duyệt sẽ nhanh hơn. Còn trong trường hợp có 1 doanh nghiệp, tổ chức muốn bảo lãnh bạn đi du học mỹ. Bạn cần trình bày các mối quan hệ với người bảo lãnh. Đồng thời gửi báo cáo tài chính của doanh nghiệp đó cho Lãnh sự quán.

2.2b Chứng minh số dư tài khoản tiết kiệm.

Tài khoản tiết kiệm của gia đình hoặc của người chuẩn bị du học mỹ cần được sắp xếp chu đáo. Đây chính là yếu tố cần thiết nhất để bạn có thể sang mỹ du học. Chứng minh rằng bạn và gia đình đã có sự chuẩn bị giúp cho bạn có thể du học mỹ một cách thoải mái và dễ dàng.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

3.3 Chứng minh với lãnh sự quán sẽ trở về Việt Nam sau khi hoàn thành quá trình Du học mỹ.

Bạn sẽ cần phải thuyết phục lãnh sự quán mỹ rằng bạn chỉ có ý định đến mỹ học tập bồi đắp thêm kiến thức. Không có ý định ở lại Mỹ để làm việc hoặc dùng mục đích du học mỹ để định cư tại mỹ. Hiện nay tình trạng nhập cư trái phép, ở quá hạn visa diễn ra tại Mỹ rất nhiều nên chính phủ Mỹ cũng không quá lỏng lẻo trong quá trình cấp visa nữa.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

Nếu bạn có ý định làm việc tại Mỹ sau khi quá trình du học mỹ hoàn thành cũng là một biện pháp tốt. Bạn hãy nói với lãnh sự quán rằng. Tôi nghĩ nước mỹ sẽ thích hợp với công việc của tôi và tôi muốn đóng góp một chút sức lực cho Hoa Kỳ. Đảm bảo bạn sẽ được các nhân viên tại Lãnh sự quán chú ý.

Phần 3: Chi phí du học mỹ cần bao nhiêu tiền.

Chi phí du học mỹ là điều mà mọi người rất quan tâm. Làm thế nào để có thể du học mỹ chỉ với 29.000 USD. Mời các bạn xem qua những yếu tố chi phí khi đi du học mỹ bên dưới đây để xác định nhé.

3.1 Học phí khi đi du học mỹ.

Mỹ sở hữu hệ thống trường học hiện đại bậc nhất thế giới. Với 2 loại trường công lập và tư thục giống với các nước khác trên thế giới. Học phí ở 2 trường cũng chênh lệch khá lớn tùy vào danh tiếng của trường đó như thế nào nữa.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

  1. Chương trình du học mỹ trường công lập hệ 2 năm: 3486 USD / năm.
  2. Chương trình du học mỹ trường công lập hệ cử nhân 4 năm: 23.150 USD / năm.
  3. Chương trình du học mỹ trường tư thục hệ cử nhân 4 năm: 31.547 USD / năm.

3.2 Tổng chi phí khi đi du học mỹ.

Đây chỉ là mức học phí cơ bản của các trường. Bên dưới chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn tổng chi phí khi đi du học mỹ bao gồm cả tiền sinh hoạt và nhà ở.

Làm thế nào để du học mỹ 2017 chỉ với 29.000 USD

  1. Chi phí du học mỹ hệ cao đẳng cộng đồng: 16.845 USD / năm.
  2. Chi phí du học mỹ trường công lập: 37.587 USD / năm.
  3. Chi phí du học mỹ trường tư thục: 46.363 USD / năm.

Làm thêm khi du học mỹ

Như vậy để đi du học mỹ với 29.000 USD là điều hoàn toàn có thể. Chỉ cần bạn lựa chọn những trường học đảm bảo chất lượng để nhập học. Sau đó kết hợp với quá trình tiết kiệm tiền du học mỹ là có thể du học mỹ giá rẻ rồi. Còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay ngành mình yêu thích có trong chương trình học tập của các trường không và nộp hồ sơ phỏng vấn du học mỹ ngay nhé.

Tin liên quan