Bạn đang ở đây

Việt Nam đoạt 26 giải tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10

09/10/2019 15:10:08
viet nam doat 26 giai tai cuoc thi anh nghe thuat quoc te lan thu 10
Tác phẩm "Bữa sáng tại chợ phiên hàng tuần" của Nguyễn Hữu Thông giành Huy chương bạc (chủ đề Du lịch).

Ngày 8/10, Lễ trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam năm 2019 (VN-19) đã diễn ra tại Hà Nội.

Ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) cho biết, cuộc thi đã nhận được16.367 tác phẩm của 1.169 tác giả (thuộc 37 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới) tham dự. Trong số đó, có 904 ảnh (chiếm khoảng 5,5% tổng số ảnh tham gia dự thi) được chọn vào vòng chung khảo.

Các tác phẩm dự thi tập trung vào các chủ đề: Tự do (ảnh màu), Tự do (ảnh đơn sắc), Động vật hoang dã, Con người và cuộc sống, Du lịch, Sự chuyển động.

So với lần tổ chức trước, cuộc thi năm nay có sự mở rộng về chủ đề (Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2017 có bốn chủ đề: Tự do, Phong cảnh, Cuộc sống đời thường và Chân dung).

Cuộc thi được Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế (FIAP) bảo trợ nghệ thuật. Bởi vậy, cuộc thi có hai bộ giải thưởng: giải của VAPA và giải của FIAP. Tổng cộng, có 73 giải thưởng được trao cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc (trong đó, các tác giả Việt Nam đoạt 26 giải).

Ông Vũ Quốc Khánh cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều nét mới, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và quốc tế.

“Cuộc thi cũng cho thấy rõ định hướng của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam: đánh giá cao tính tự nhiên, chân thực và giá trị của khoảnh khắc trong các tác phẩm. Điều này được thể hiện cụ thể qua việc, đối với 4/6 chủ đề (gồm: Động vật hoang dã, Con người và cuộc sống, Du lịch, Sự chuyển động), Ban tổ chức yêu cầu gửi ảnh chụp hiện thực cuộc sống, không can thiệp nhiều bởi các phần mềm chỉnh sửa ảnh,” ông Vũ Quốc Khánh cho hay.

viet nam doat 26 giai tai cuoc thi anh nghe thuat quoc te lan thu 10
Du khách tham quan không gian trưng bày những tác phẩm nổi bật của cuộc thi.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức 2 năm/lần với sự bảo trợ của Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế (FIAP).

 

Tin liên quan