Bạn đang ở đây

UBND tỉnh Yên Bái tiếp và làm việc với Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam

26/03/2021 14:47:25

Chiều 25/3/2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam do ông Matsuo Tomoyuki - Giám đốc Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tới đoàn công tác các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái. 

Tại buổi làm việc, ông Matsuo Tomoyuki - Giám đốc Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam đã trình bày ý tưởng đầu tư của Hiệp hội vào phát triển quảng bá những món ăn truyền thống mang đậm văn hóa ẩm thực của Việt Nam, Nhật Bản. Ông Matsuo cũng cho rằng, ở Việt Nam có thế mạnh nguồn nguyên liệu thô chất lượng, do đó sự hợp tác giữa nguồn nguyên liệu thô với chế biến công nghệ cao của Nhật Bản sẽ tạo nên sản phẩm tuyệt vời cho người sử dụng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Hiệp hội sẽ triển khai thực hiện dự án mỗi tỉnh 1 sản phẩm trong 63 tỉnh của Việt Nam và 47 quận của Nhật Bản. Trong dự án 110 sản phẩm, Hiệp hội sẽ lựa chọn sản phẩm đặc trưng nhất của Yên Bái để bán trên cửa hàng online nhằm giới thiệu, quảng bá đến với người tiêu dùng Nhật Bản và thế giới.

Sau khi nghe các ý tưởng đầu tư của Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng thông tin về tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp của tỉnh Yên Bái. Hiện tỉnh Yên Bái đã hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, giá trị cao như: Quế, sơn tra, chè, măng bát độ, sắn, cây ăn quả có múi...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đến hết năm 2020 toàn tỉnh có 83 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3-4 sao. Giai đoạn 2019-2020 đã hỗ trợ tư vấn về thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa sản phẩm, quảng bá sản phẩm cho 17 sản phẩm.

Nhật Bản là bạn hàng gần gũi với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Yên Bái nói riêng. Hiện nay tỉnh Yên Bái có một số sản phẩm xuất khẩu khẩu sang thị trường Nhật Bản như: măng tre bát độ, khoáng sản, đũa gỗ, gỗ xẻ thanh, sản phẩm may mặc. 

Qua buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong muốn Hiệp hội ẩm thực sẽ chọn được một sản phẩm đặc trưng của Yên Bái để giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản và thế giới. Tỉnh Yên Bái luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để cùng Hiệp hội thực hiện dự án mỗi tỉnh 1 sản phẩm đạt hiệu quả. Đồng thời đề nghị Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam tiếp tục kết nối với các sở, ngành chuyên môn của tỉnh Yên Bái để triển khai các bước phối hợp tiếp theo. 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Hiệp hội ẩm thức Nhật Bản - Việt Nam đã đi tham quan, tìm hiểu một số mô hình nông nghiệp của tỉnh Yên Bái.  

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan