Bạn đang ở đây

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng mạnh nhu cầu tuyển dụng nhân sự

20/11/2019 09:10:34

Đây là thông tin do Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự Việt Nam - Navigos Group vừa công bố dựa vào khảo sát nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại thị trường Việt Nam (gọi tắt là Japan Desk) trong quý 3/2019.

doanh nghiep nhat ban tang manh nhu cau tuyen dung nhan su
Với nhu cầu tuyển dụng cao đồng nghĩa cơ hội việc làm đang rất rộng mở đối với lao động Việt Nam có kỹ năng

Theo dữ liệu của mảng tuyển dụng Japan Desk thuộc Công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Seach (Navigos Group), trong quý 3/2019, các doanh nghiệp Nhật Bản liên tục có nhu cầu tuyển dụng các nhân sự cấp trung, cấp cao trải dài trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất, hàng tiêu dùng/bán lẻ, công nghệ thông tin (IT)… trong đó đáng kể nhất là lĩnh vực sản xuất, chiếm gần 60% nhu cầu tuyển dụng.

Navigos Group cho hay, dưới tác động của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, các doanh nghiệp Nhật Bản có nhà máy sản xuất tại Trung Quốc đang tìm kiếm biện pháp để kiểm soát các rủi ro về thuế quan. Theo đó, đã có những doanh nghiệp tiến hành đầu tư vào mở nhà máy mới, hoặc mở rộng quy mô sản xuất hiện tại tại Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp sản xuất công nghệ cao, hoặc sản xuất công nghiệp. Sự đầu tư tiếp tục được mở rộng tại các khu công nghiệp phía Nam như Amata Đồng Nai, VSIP2 Bình Dương, hay KCN Phú Mỹ, Vũng Tàu.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung không phải là lý do duy nhất, với điều kiện kinh tế thuận lợi, Việt Nam vẫn là một điểm đến tiềm năng với các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản. Theo đó, Navigos Group dự đoán nhu cầu tuyển dụng cấp trung, cấp cao sẽ tiếp tục tăng trưởng và các doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ hơn vì nhu cầu tăng cao, nguồn cung ứng viên đạt chất lượng còn giới hạn.

Trong quý 3/2019, theo công bố của Navigos Group, một số doanh nghiệp IT Nhật Bản bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam và tuyển dụng những vị trí chủ chốt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp IT hiện tại vẫn tiếp tục giữ vững nhu cầu tuyển dụng ứng viên người Việt Nam. Đáng chú ý, các doanh nghiệp IT có thêm nhu cầu tuyển dụng các vị trí xu hướng liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu).

Trước cơ hội này, theo nhận định từ Japan Desk, các ứng viên Việt Nam có kinh nghiệm từ 3 - 5 năm và sở hữu trình độ tiếng Nhật Bản trung cấp trở lên sẽ có cơ hội được các doanh nghiệp công nghệ thông tin Nhật Bản săn đón cho những vị trí làm việc tại Nhật Bản.

Navigos Group cho biết thêm, thị trường Việt Nam trong năm 2019 đã nhận được sự quan tâm của nhiều tập đoàn bán lẻ lớn, trong đó có vốn ngoại từ Nhật Bản. Đây là các tập đoàn bán lẻ đa dạng sản phẩm, từ thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm cho đến dược phẩm…

Sự đầu tư vào Việt Nam làm gia tăng nhu cầu tuyển dụng ứng viên Việt Nam, từ cấp nhân viên cho đến cấp quản lý để làm việc tại các chuỗi bán lẻ này. Trong đó, các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn ưu tiên các ứng viên có kỹ năng tiếng Anh tốt, chăm chỉ và năng động”- Navigos Group thông tin.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan