Bạn đang ở đây

Đảng bộ Sở Công Thương tham dự Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025

23/06/2020 15:17:00

Sáng ngày (22/6), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 254 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 5.000 đảng viên thuộc 81 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, các Ban xây dựng Đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Tổ công tác số 2 của Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận, Thành ủy Yên Bái, Huyện ủy Yên Bình.

Đảng bộ Sở Công Thương đã vinh dự được tham dự Đại hội và tham gia một số nội dung đồng thời khẳng định vai trò của mình góp phần không nhỏ vào hoàn thành các chỉ tiêu của Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm của Đảng bộ Sở Công Thương

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ Sở Công Thương đã chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thương mại và công nghiệp nói chung và các chương trình, đề án xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, nâng cao chất lượng, giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh nói riêng. Trong đó tập trung thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm đồng thời tìm kiếm và mở rộng thị trường, tăng cường đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Nhiều chương trình thiết thực đã được triển khai như: Tổ chức đoàn doanh nghiệp của tỉnh khảo sát thị trường tại các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và các nước láng giềng hữu nghị như Lào, Campuchia….

Trong công tác phát triển thị trường trong nước đã tổ chức các hội nghị kết nối giao thương, đưa hàng hoá vào siêu thị, trung tâm thương mại; Đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa; Tham gia hội chợ trong nước và nước ngoài, tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ…

Giá trị xuất khẩu năm 2020 phấn đấu đạt 210 triệu USD, tăng hơn 3 lần so với năm 2015; bình quân giai đoạn 2016-2020 tăng 25,8%/năm; Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 phấn đấu đạt 19.860 tỷ đồng, tăng 75% so với năm 2015, bình quân giai đoạn 2016 – 2020 tăng 11,8%/năm. Hoạt động xuất khẩu và hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ giai đoạn 2016 – 2020 đã góp phần đáng kể tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến thương mại, trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ Sở Công Thương đã đề ra một số giải pháp sau:

Thứ nhất, tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại, có tinh thần và bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tiên phong đi đầu trong nắm bắt các tiến bộ khoa học công nghệ, xu thế, cơ hội trong bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới nhiều biến động, bất ổn như hiện nay.

Thứ hai, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo sức lan tỏa, động lực để doanh nghiệp tiếp tục phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng, sản phẩm trong tỉnh.

Thứ ba, tiếp tục đổi mới phương thức, cách thức tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, định hướng xuất khẩu: Kết nối với đại diện các cơ quan Tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài để giới thiệu thông tin sản phẩm của tỉnh Yên Bái tới các đối tác nước ngoài; kết nối, giao thương, gặp gỡ, tìm hiểu sản phẩm giữa đoàn doanh nghiệp Yên Bái với các đối tác nước ngoài. Tổ chức cho các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh nghiên cứu, khảo sát thị trường nước ngoài, đồng thời tổ chức mời các đoàn doanh nghiệp nước ngoài tới khảo sát, tìm hiểu thị trường và giao dịch thương mại tại tỉnh Yên Bái. Tham gia hội chợ, triển lãm tại nước ngoài.

Với những kết quả của nhiệm kỳ 2015-2020 đã đạt được cùng những giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ 2020-2025. Tin tưởng rằng Đảng bộ Sở Công Thương sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần giúp Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan