Bạn đang ở đây

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam vẫn được tổ chức vào tháng 9 năm 2020

15/05/2020 09:06:27

Mặc dù dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam (Pharmed & Healthcare 2020) vẫn sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, dự kiến từ ngày 16 -19/9/2020.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này, Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmed & Healthcare 2020 đã có hơn 400 doanh nghiệp đến từ 25 vùng quốc gia và lãnh thổ đăng ký tham gia. Trong triển lãm lần này, các doanh nghiệp mang đến nhiều loại thiết bị, công nghệ tiên tiến thuộc các ngành như dược phẩm, thực phẩm chức năng; thiết bị, máy móc về dược phẩm; thiết bị y tế, bệnh viện, phòng khám; thiết bị chẩn đoán, xét nghiệm; thiết bị, sản phẩm làm đẹp; thiết bị sơ cứu, phục hồi chức năng; nha khoa, nhãn khoa, da liễu…Dự kiến sẽ có khoảng 15.000 lượt khách trong và ngoài nước tham quan, giao dịch.

trien lam y te quoc te viet nam pharmed healthcare 2020 van duoc to chuc vao thang 9 toi
Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam năm 2019 thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan 

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội nghị, hội thảo chuyên đề. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất thiết bị y tế trong nước kết nối giao thương, đầu tư sản xuất, quảng bá thương hiệu và gia tăng xuất khẩu.

Theo Ban tổ chức, trong quý I/2020, đa số các doanh nghiệp ngành dược của Việt Nam đều có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ. Thống kê cho thấy, thị trường Mỹ hiện đang có nhu cầu nhập khoảng 500 triệu khẩu trang N95, 200 triệu khẩu trang các loại, 1.000 máy trợ thở, 1 tỷ găng tay, 100 triệu bộ áo choàng y tế...từ Việt Nam. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp y tế vẫn gặp khó khăn trong vấn đề nhập khẩu nguyên liệu, cạnh tranh thị trường và nhu cầu tiêu dùng thay đổi. Vì vậy, Triển lãm sắp tới sẽ là dịp để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ đối tác, xúc tiến đầu tư vào sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đi các nước.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan