Bạn đang ở đây

Người tiêu dùng hãy thận trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa

Cục Cạnh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận phản ánh liên quan đến thông tin của thực phẩm chức năng đường huyết hoàn do Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Halifa) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Qua quá trình xác minh thông tin, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy sản phẩm này đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin cảnh báo tới người tiêu dùng, cụ thể như sau: website https://www.thaoduoccophuong.xyz/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đường huyết hoàn Halifa gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, nội dung cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa

Bên cạnh đó, sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: Số 119, phố Nguyễn Trãi I, phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng thông tin tới người tiêu dùng nội dung cảnh báo nêu trên, đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau: Chia sẻ thông tin trên để người thân, bạn bè được biết và chủ động phòng ngừa.Trường hợp đã mua và sử dụng sản phẩm nêu trên, cần theo dõi, kiểm tra sức khỏe, trường hợp cần thiết, nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra; Trước khi mua bán, sử dụng thực phẩm chức năng nên kiểm tra các thông tin liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, thông tin kiểm định của cơ quan nhà nước, đọc kỹ thành phần, liều lượng sử dụng, khuyến cáo của nhà sản xuất; Cần so sánh giá bán và công dụng của thực phẩm chức năng, tránh việc mua phải thực phẩm chức năng có giá cao nhưng công dụng không phù hợp với giá thành./.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan