Bạn đang ở đây

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và Tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019

08/11/2019 14:05:35

Năm nay, với thông điệp “Tiêu dùng 4.0”, hàng loạt các sự kiện trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2019 đều tạo sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử.

Mở đầu là sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra từ ngày 1 - 3/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Tại 25 gian hàng của sự kiện, các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích để người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

khai mac thang khuyen mai ha noi va ton vinh cac san pham hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich nam 2019
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và Tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019

Song song với “Ngày hội tiêu dùng 4.0” là sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch”, diễn ra tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm. Hoạt động này có quy mô khoảng 70 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, hàng không, khách sạn… Người tiêu dùng đến đây sẽ có cơ hội tiếp cận các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% với hơn 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích…

Tiếp sau đó sẽ là sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, diễn ra từ ngày 9 - 11/2019 với gần 80 điểm vàng. Năm nay, không chỉ hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại tham gia sự kiện này mà còn rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng tích cực hưởng ứng, đem đến nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, từ ngày 22 – 26/11, tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) sẽ diễn ra hội chợ Vàng khuyến mại, quy mô gần 150 gian hàng. Riêng ngày 6-12/2019, tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn sẽ diễn ra sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019”. Đây là sự kiện kết hợp giữa TP Hà Nội và Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, cũng khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra thường niên diễn ra vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội – cho hay, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 tiếp tục là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng, đem lại nhiều lợi ích, giá trị từ hai phía, nhất là tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng với giá thành hợp lý. Đồng thời, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và đất nước.

Ông Nguyễn Doãn Toản cũng đề nghị các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia tháng khuyến mại cần tổ chức tốt các hoạt động bán hành khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” cho 4 Top doanh nghiệp tham gia gồm: Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.

Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ của 158 doanh nghiệp, trong đó có 105 doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu tham gia bình chọn với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng (số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.

Kết quả bình chọn qua kênh online tại website www.binhchonhangviet.com.vn đã đạt 16.715 lượt, tăng 76,6% so với năm 2018. Còn với 4.000 phiếu bình chọn được phát tại tại các địa điểm đông dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại lớn đã nhận được tổng lượt bình chọn đạt 106.424, tăng 158,6% so với năm 2018.

Ghi nhận và cám ơn các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình, ông Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, Tháng khuyến mại Hà Nội và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của Thành phố Hà Nội những tháng cuối năm

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan