Bạn đang ở đây

Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi huyện Yên Bình năm 2020

09/11/2020 08:55:06

YênBái - Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Thương mại - Du lịch huyện Yên Bình năm 2020, sáng 8/11, tại khu đô thị mới RubyGarden thuộc tổ 6, thị trấn Yên Bình đã diễn ra Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá chất lượng sản phẩm bưởi với sự tham gia của 10 đội ở các xã Đại Minh, Hán Đà, Bạch Hà và thị trấn Thác Bà.

 

Tham gia Hội thi, các đội thi trải qua 3 phần thi là: thi bóc bưởi nhanh, khéo léo; thi trình bày, trang trí mâm quả; trưng bày quả bưởi để chấm điểm mẫu mã, chất lượng và thuyết trình để tôn vinh giá trị của cây bưởi và người trồng bưởi.  

 

 

Các thí sinh Đội thi thôn Hồng Quân, xã Hán Đà tham gia nội dung thi bóc bưởi nhanh, khéo léo

 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự khéo léo và sáng tạo, các đội thi đã biến những trái bưởi bình thường thành những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong sự trầm trồ của người dân và du khách.

 

Đây là lần thứ 3 huyện Yên Bình tổ chức Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá chất lượng sản phẩm bưởi. Hội thi không chỉ tạo sân chơi bổ ích, phát huy khả năng sáng tạo, khéo léo của người dân vùng trồng bưởi mà còn góp phần quảng bá thế mạnh, tiềm năng của mảnh đất Yên Bình mến khách, là cơ hội để đem sản phẩm bưởi đặc sản của huyện tới gần hơn với du khách, nhằm tôn vinh giá trị nông sản đặc biệt của vùng ven sông Chảy Yên Bình. 

 

Kết thúc Hội thi, với chất lượng bưởi ngon cùng sự khéo léo trong trình bày, trang trí, Đội thi thôn Làng Cần, xã Đại Minh đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về Đội thị trấn Thác Bà. Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội còn lại. 

 

 

Phần trình bày ấn tượng của đội thi đến từ  thị trấn Thác Bà.

 

 

Tạo hình hấp dẫn từ các sản phẩm bưởi của Đội thi thôn Phai Tung, xã Đại Minh 

 

 

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho Đội thôn Làng Cần, xã Đại Minh và Đội thị trấn Thác Bà.

 

 

Ban tổ chức trao giải Ba cho các đội thi.

 

 

Hội thi không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho người dân vùng trồng bưởi mà còn góp phần quảng bá tiềm năng, tôn vinh giá trị nông sản đặc biệt của vùng ven sông Chảy Yên Bình. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan