Bạn đang ở đây

Hoa Thiên Phú chủ động xin thu hồi giấy phép một số sản phẩm

04/02/2020 10:20:57

Cụ thể Cục An toàn thực phẩm đã ra Quyết định số 35/QĐ-ATTP ký ngày 13/01/2020, Quyết định 21/QĐ-ATTP ký ngày 09/01/2020 và 18/QĐ-ATTP ký ngày 08/01/2020 nhằm thu hồi hiệu lực giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của các sản phẩm Sắc Ngọc Khang, Bảo Nguyên, Hoa Thiên của Công ty Hoa Thiên Phú. Đây là những sản phẩm được cấp giấy chứng nhận từ năm 2017.

hoa thien phu chu dong xin thu hoi giay phep mot so san pham
Các sản phẩm của Công ty Hoa Thiên Phú

Liên quan đến vấn đề này, đại diện của Hoa Thiên Phú cho biết, việc thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố là do doanh nghiệp này chủ động đề xuất với cơ quan chức năng để phục vụ cho việc xin số công bố mới cho các sản phẩm theo đúng như quy định của Luật An toàn thực phẩm. Và thực tế trong Quyết định thu hồi của Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) cũng nêu rõ quyết định dựa trên căn cứ đề nghị của chính Công ty Hoa Thiên Phú.

Cụ thể, trong ngày 9/12/2019 Công ty Hoa Thiên Phú đã có các văn bản xin nộp lại hồ sơ công bố sản phẩm của mình. Chính vì xin nộp hồ sơ mới nên một số sản phẩm cũ sẽ được thu hồi. Theo đó các sản phẩm bị thu hồi giấy xác nhận gồm có thực phẩm bảo vệ Sắc Ngọc Khang số 48472/2017/ATTP/XNCB), Sắc Ngọc Khang ++ số XNCB 48473/17/ ATTP/XNCB, Chức năng gan Bảo Nguyên số 11163/2017 ATTP/XNCB, viên uống Hoa Thiên 11966/2017 ATTP/XNCB.

Từ công văn của Hoa Thiên Phú, Cục An toàn Thực phẩm đã có quyết định Thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với 4 sản phẩm nói trên.

Theo đại diện của Hoa Thiên Phú, theo quy định, để cấp cho thương hiệu Sắc Ngọc Khang, Bảo Nguyên, Hoa Thiên số đăng ký công bố sản phẩm mới với nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP, vì thế doanh nghiệp này buộc xin rút số công bố đăng ký với pháp nhân cũ và nộp hồ sơ công bố với pháp nhân mới. Thủ tục rút số đăng ký cũ chỉ là một khâu trong quy trình đăng ký công bố chất lượng sản phẩm. 

“Chúng tôi khẳng định các sản phẩm của Hoa Thiên Phú không vi phạm về chất lượng để bị thu hồi và việc thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố là chúng tôi chủ động để phục vụ cho việc xin số công bố mới cho các sản phẩm theo đúng như quy định của Luật An toàn thực phẩm”, đại diện Hoa Thiên Phú nói.

Nguồn: báo CÔng thương

Tin liên quan