Bạn đang ở đây

Hà Nội: Triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021

27/01/2021 09:15:57

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 18/1/2021 về triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021 của thành phố.

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021 gồm các nội dung sau: Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3” dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3/2021 tại Khu đô thị Time City hoặc Khu đô thị Royal City hoặc tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố; sự kiện “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” dự kiến sẽ diễn ra trong quý I/2021 hoặc quý II/2021 với quy mô hoảng 120 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng; tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông sẽ diễn ra trong cả năm 2021; tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài tư vấn với các thông tin về chương trình “Hành động vì người tiêu dùng” năm 2021 và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiếp nhận các cuộc khiếu nại của người tiêu dùng khi bị xâm phạm quyền lợi, tư vấn và hỗ trợ kết nối đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng ngày càng có ý thức bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình

Với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, Chương trình hành động được triển khai nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả công tác thực thị pháp luật trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, truyền thông về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất hàng giả, gian lận thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan