Bạn đang ở đây

Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong lễ hội miền Tây

19/09/2019 09:10:20
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái đấu nối máy phát điện công suất lớn, bảo đảm nguồn điện dự phòng phục vụ lễ hội.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái đấu nối máy phát điện công suất lớn, bảo đảm nguồn điện dự phòng phục vụ lễ hội.

 

Ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: "Thực hiện Kế hoạch số 22 của HĐND và Kế hoạch số 192 của UBND tỉnh, căn cứ vào hiện trạng thực tế cũng như đánh giá đúng phụ tải phát sinh tại khu vực thị xã Nghĩa Lộ và hai huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Công ty Điện lực Yên Bái đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lên phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn trong mọi điều kiện nhằm góp phần vào thành công chung của sự kiện mang ý nghĩa kinh tế - văn hóa lớn của tỉnh”. 

 

Được biết, trong điều kiện vận hành bình thường, nguồn điện cấp cho các khu vực diễn ra các sự kiện văn hóa - du lịch tại 3 huyện, thị nói trên đều được đảm bảo thông qua hệ thống chuyển tải đường dây 374E12.2; 373E12.3 và 371, 373, 375E12.8, 376E29.2… 

 

Bên cạnh đó, các nguồn khác như đường dây 35kV từ trạm biến áp 110kV Ba Khe qua đường dây 35kV (ký hiệu 371E12.8) đang cấp điện đến xã Cát Thịnh, đây là nguồn dự phòng (với công suất cho phép) để cấp cho khu vực thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và huyện Trạm Tấu khi có xảy ra sự cố tại trạm biến áp 110kV Nghĩa Lộ. Nguồn điện từ Nhà máy Thủy điện Hồ Bốn (ký hiệu A12.10) để dự phòng cấp điện cho khu vực huyện Mù Cang Chải trong trường hợp có sự cố từ trạm biến áp 110kV Than Uyên. 

 

Trong trường hợp xảy ra sự cố vĩnh cửu trên các đường dây 10kV, 35kV cấp điện cho khu vực, căn cứ vào tình hình thực tế Công ty Điện lực Yên Bái sẽ thực hiện phân vùng, cô lập sự cố, loại phần tử bị sự cố ra khỏi hệ thống để nhanh chóng cấp điện trở lại. Trường hợp sự cố nhỏ trên lưới điện phân phối 0,4kV thì lực lượng vận hành tại khu vực được phân công quản lý sẽ nhanh chóng có mặt thực hiện cô lập điểm sự cố, xử lý khắc phục nhanh để cấp điện trở lại trong thời gian ngắn nhất.

 

Tại các địa điểm diễn ra các sự kiện lớn như sân vận động thị xã Nghĩa Lộ (nơi khai mạc Lễ hội), Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Nghĩa Lộ, Công ty Điện lực Yên Bái đã làm việc với các đơn vị có liên quan, xây dựng và triển khai các phương án cấp điện chi tiết và bố trí máy phát điện dự phòng để cấp điện ổn định, an toàn và liên tục. 

 

Ông Hà Minh Tuấn - Phó Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Yên Bái, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương và đơn vị tổ chức sự kiện để có phương án cấp điện đảm bảo nhất. Ứng trực 100% quân số, thành lập các tổ, nhóm cán bộ kỹ thuật có mặt tại những vị trí xung yếu, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết”. 

 

Được biết, cùng với lực lượng tại chỗ, Công ty Điện lực Yên Bái còn tăng cường phương tiện và cán bộ kỹ thuật về miền Tây để vận hành hệ thống lưới tuyến, đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ Lễ hội.

 

Sắc vàng áo thợ hòa vào nắng dịu miền Tây, ngành điện Yên Bái đang chủ động ở mức cao nhất để góp phần vào thành công chung của Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Tin liên quan