Bạn đang ở đây

Cơ hội đưa hàng vào các siêu thị tại TPHCM

21/09/2020 08:39:03

Từ ngày 24/9 đến 27/9/2020, tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ sẽ diễn ra Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020.

Tính đến nay đã có 531 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó có 409 doanh nghiêp của 34 tỉnh, thành đăng ký với 232 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa và 122 doanh nghiệp TPHCM đăng ký tham gia với 224 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa.

Chương trình kết nối cung cầu sẽ mở ra cơ hội cho các nhà cung ứng đưa hàng vào các siêu thị lớn tại TPHCM

Đáng chú ý, có 9 hệ thống phân phối lớn trên địa bàn TPHCM sẽ tham gia khu vực kết nối, gồm: Co.op, Satra, Lotte, Big C, Aeoncitimart, Aeon Việt Nam, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, Emart.

Trong ngày đầu tiên của chương trình kết nối sẽ diễn ra Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 – 2020 và kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020.

Hội nghị tiếp tục đề ra phương hướng và hợp tác triển khai thực hiện giai đoạn 2020 – 2025.

Sau nhiều năm triển khai, chương trình kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh thành đã giúp hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TPHCM với các địa phương trên cả nước, tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.

Chương trình cũng giúp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường TPHCM, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.

Tại chương trình năm nay, Sở Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp lựa chọn nhà cung ứng tiềm năng để trực tiếp đàm phán, tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng thực hiện. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp đàm phán trực tiếp với các hệ thống phân phối tại khu vực kết nối nhằm đưa hoạt động thương mại ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị tham gia.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan