Bạn đang ở đây

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự Lễ ra mắt cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người" và Ngày Thơ Việt Nam năm 2021

26/02/2021 08:18:34

YênBái - Chiều 25/2, tại Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã dự Lễ ra mắt cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người", Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVIII- Nguyên tiêu Tân Sửu 2021.

 

Cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người" là công trình nghệ thuật ý nghĩa kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1900 - 11/4/2020), 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 - 30/6/2020); thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sau hơn một năm tổ chức sáng tác, tuyển chọn, biên soạn, cuốn sách đã hoàn thành và hôm nay chính thức giới thiệu ra mắt độc giả. 

 

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các tác phẩm trưng bày tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVIII.

 

Tác phẩm gồm hơn 200 bức ảnh đẹp của 23 tác giả (đều là người Yên Bái) được lựa chọn, tập hợp, in ấn công phu với chất lượng nghệ thuật cao. Qua từng trang sách ảnh, người xem sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về một vùng đất Yên Bái giàu có với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc; một Yên Bái tiềm năng, tràn đầy sức sống, điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó là hình ảnh một tỉnh miền núi đang nỗ lực vươn lên trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa với những con người "thân thiện, nhân. ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập".

 

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ ra mắt cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người".

 

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định, tác phẩm "Yên Bái - Đất và người" là kết tinh từ tỉnh yêu quê hương Yên Bái thông qua lăng kính nghệ thuật, sự tài hoa, tinh tế của các nghệ sỹ nhiếp ảnh. Mỗi một vùng đất, mỗi địa danh, con người trên quê hương Yên Bái đều được thể hiện sinh động, mang đậm hơi thở của thực tiễn cuộc sống, bình dị, chân thật, độc đáo, đặc sắc. Tất cả sẽ dẫn dắt người xem cảm nhận về một Yên Bái "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc". Thông qua các trang ảnh sẽ giúp người xem hiểu được lý do vì sao tỉnh Yên Bái lựa chọn cho mình triết lý phát triển bao trùm trong nhiệm kỳ 2020 2025 và những năm tiếp theo, đó là: Phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

 

Sau thành công của cuốn sách "Yên Bái - Đất và người”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà sẽ tiếp tục sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật, kịp thời cổ vũ, động viên, thúc đẩy tinh thần hăng say thần lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tích cực đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc", trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu khu vực trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030 như Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

 

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy tặng cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người" cho Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, những cá nhân đã tích cực giúp đỡ, hỗ trợ hoàn thiện tác phẩm và trao tặng cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người" cho các nghệ sĩ và những cá nhân đã có công đóng góp.   

 

 

Nhân  dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam cho đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh trên). UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp hoàn thành tác phẩm sách ảnh "Yên Bái - Đất và người"(ảnh dưới). 

 

 

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

 

Quang cảnh Lễ ra mắt cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người", Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVIII- Nguyên tiêu Tân Sửu 2021. Ảnh: Hoàng Đô

 

Tại chương trình, các nghệ sỹ tham gia Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVIII - Nguyên tiêu Tân Sửu 2021 có chủ đề "Tổ quốc và mẹ" đã mang đến cho độc giả, người yêu thơ những tác phẩm thơ tiêu biểu, ngợi ca Đảng, quê hương, đất nước và vẻ đẹp của mùa xuân, con người Yên Bái.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan