Bạn đang ở đây

Bí thư chi bộ Lý Tòn Năm làm theo Bác

23/05/2019 10:08:24
Đồng chí Lý Tòn Năm - Bí thư Chi bộ thôn Làng Mới (bên phải) hướng dẫn bà con chăm sóc quế.

Đồng chí Lý Tòn Năm - Bí thư Chi bộ thôn Làng Mới (bên phải) hướng dẫn bà con chăm sóc quế.

 

Là Bí thư Chi bộ, Lý Tòn Năm luôn trăn trở phải làm gì để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh, giúp cho bà con trong thôn phát triển kinh tế. Anh Năm đã phối hợp tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy xã, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể, rõ ràng, sát thực với tình hình thực tế của thôn; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. 

 

Đồng thời, anh và các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luân phiên nhau kể chuyện về tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tuyên truyền, vận động nhân rộng việc học tập và làm theo Bác. 

 

Anh Năm tâm sự: "Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, bản thân tôi với vai trò là Bí thư Chi bộ, tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thường xuyên đưa nội dung học tập theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vào sinh hoạt chi bộ và tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân. Thông qua việc học tập, làm theo tấm gương của Bác, bản thân tôi cũng như các đồng chí đảng viên, bà con trong thôn đã tích cực phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống. Hiện, tỷ lệ hộ nghèo của thôn Làng Mới giảm xuống còn 13%”. 

 

Phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên "nói đi đôi với làm", mọi công việc chung đều được Lý Tòn Năm đưa ra bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý. Vì thế, trước mỗi kỳ sinh hoạt, anh chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để đưa ra bàn. Vì vậy, anh luôn được các đảng viên trong Chi bộ tín nhiệm và là tấm gương cho các đảng viên noi theo. 

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà thôn Làng Mới đã có những chuyển biến tích cực từ trong nhận thức của nhân dân. Trong xây dựng nông thôn mới, nhân dân tích cực góp tiền, góp công làm đường giao thông nông thôn; sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa của thôn; giữ gìn vệ sinh môi trường, đào hố rác tự thu gom xử lý rác thải; tổ chức đưa 100% học sinh ra lớp sau tết, sau hè không có học sinh bỏ học. 

 

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, anh Lý Tòn Năm luôn được sự tín nhiệm của đảng viên trong Chi bộ và là một trong những tấm gương điển hình về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được Đảng ủy xã Đại Sơn đánh giá cao. 

 

Đồng chí Lê Huy - Bí thư Đảng bộ xã Đại Sơn cho biết: "Trong những năm qua, tập thể Chi bộ thôn Làng Mới và cá nhân đồng chí Lý Tòn Năm đã phát huy tốt vai trò là Bí thư Chi bộ. Thành quả đạt được của Chi bộ thôn Làng Mới nhiều năm qua cũng thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm và tích cực của đồng chí Bí thư Lý Tòn Năm”.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan