Bạn đang ở đây

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu phối hợp tổ chức tốt Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020

12/10/2020 08:03:34

YênBái - Ngay sau buổi làm việc với UBND thị xã Nghĩa Lộ và các sở, ngành có liên quan về việc chuẩn bị tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020, ngày 10/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 3168 gửi các ban, sở, ngành, UBND các huyện thực hiện một số nhiệm vụ nhằm tổ chức tốt Lễ hội, tạo ấn tượng tốt với du khách.

Đêm khai mạc Lễ hội sẽ mang đến khán giả chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề

Đêm khai mạc Lễ hội sẽ mang đến khán giả chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Mường Lò hội tụ và lan tỏa” và màn đại xòe đoàn kết với sự tham gia của 2.020 diễn viên quần chúng.

 

Công văn đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Tài chính, Công Thương,  Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động của Lễ hội đến đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh và du khách, đồng thời tiếp tục tích cực tuyên truyền, quảng bá các hoạt động du lịch, các điểm đến an toàn của địa phương mình để thu hút du khách đến Yên Bái.

Trong đó nhấn mạnh việc chủ động các  kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong thời gian diễn ra các hoạt động Lễ hội; đảm bảo công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh nói chung, dịch Covid-19 nói riêng tại tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, địa điểm du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã; xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ không đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch, bệnh. 

Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau thời gian diễn ra các hoạt động của Lễ hội; tích cực tuyên truyền về Lễ hội qua các kênh mạng xã hội; truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và tiếp sóng trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình 7 tỉnh trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển du lịch Tây Bắc mở rộng và một số địa phương khác; tích cực tuyên truyền, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

UBND Thị xã Nghĩa Lộ - địa phương tổ chức lễ hội chủ động tổ chức các hoạt động của Lễ hội theo kế hoạch đã đề ra; khẩn trương hoàn thiện kịch bản và bố trí tập luyện chương trình nghệ thuật, màn đại xòe tại Lễ khai mạc; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện toàn bộ các phương án chi tiết về công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết, đón tiếp đại biểu; đảm bảo an ninh trật tự; phòng chống dịch, bệnh... và các phương án khác có liên quan để Lễ hội diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Được biết, Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2020 diễn ra từ ngày 1/10 đến hết ngày 30/10/2020. 

 

Lễ hội gồm những hoạt động trọng tâm như: Lễ khai mạc và 6 sự kiện, hoạt động phụ trợ; duy trì và tổ chức các hoạt động du lịch tại các xã, phường để thu hút khách du lịch như trưng bày và bán các sản phẩm lưu niệm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, các sản phẩm du lịch trải nghiệm, trò chơi dân gian. 

 

Đêm khai mạc Lễ hội sẽ được tổ chức vào 20h đêm ngày 17/10, địa điểm tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình khai mạc dự kiến diễn ra trong thời gian 90 phút và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Yên Bái. 

 

Đêm khai mạc sẽ mang đến khán giả chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Mường Lò hội tụ và lan tỏa” và màn đại xòe đoàn kết với sự tham gia của 2.020 diễn viên quần chúng, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn thị xã và niềm hân hoan của nhân dân các dân tộc khi thị xã Nghĩa Lộ sau khi được mở rộng địa giới hành chính.  

 

Trong khuôn khổ Lễ hội là nhiều hoạt động hứa hẹn thu hút du khách như: diễu diễn đường phố diễn ra từ ngày 9 - 11/10, Hội chợ thương mại và du lịch, triển lãm ảnh nghệ thuật, lễ hội ánh sáng và tuần lễ âm nhạc, không gian trải nghiệm cho du khách… 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan