Bạn đang ở đây

Triển khai Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xẻ gỗ nan và sản xuất viên nén xuất khẩu tại Yên Bái

20/11/2019 08:46:39

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sriha Sak - Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng Thái Lan cho biết: Qua khảo sát, Tập đoàn nhận thấy tiềm năng phát triển gỗ rừng trồng ở Yên Bái là rất lớn và thị trường xuất khẩu các sản phẩm gỗ rừng trồng trên thế giới cũng rất lớn. Chính vì vậy, Tập đoàn và Công ty TNHH công nghiệp Hòa Phát đã cùng nhau hợp tác để xây dựng Nhà máy xẻ gỗ nan và viên nén xuất khẩu nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế rừng của tỉnh Yên Bái. 

Dự kiến, giai đoạn 1, Nhà máy xẻ gỗ nan  đi vào hoạt động với công suất 8.000m3 gỗ/tháng và 10.000 - 15.000 tấn viên nén/tháng theo tiêu chuẩn xuất khẩu FSC của thị trường thế giới. Giai đoạn 2, công suất Nhà máy sẽ nâng lên 20.000 - 30.000 m3 gỗ xẻ và từ 30.000 - 40.000 tấn viên nén/tháng. Dự kiến, tổng mức đầu tư của Dự án khoảng 15 triệu USD. 

 

Description: http://baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/11_2019/dt_51120191058_img_9623.jpg

 

Ông Sriha Sak – Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng Thái Lan phát biểu tại buổi làm việc

Ông Sriha Sak mong muốn lãnh đạo tỉnh Yên Bái quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án một cách nhanh nhất, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để phấn đấu đưa Nhà máy đi vào hoạt động trong quý I năm 2021. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Văn Khánh hoan nghênh các nhà đầu tư đã đến tìm hiểu, đầu tư tại Yên Bái, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái, nhất là tiềm năng phát triển kinh tế rừng, sản xuất chế biến gỗ xuất khẩu. 

 

Description: http://baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/11_2019/dt_51120191058_img_9642.jpg

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao những kinh nghiệm của Công ty TNHH công nghiệp Hòa Phát sau hơn 3 năm triển khai thực hiện các dự án liên quan đến chế biến gỗ rừng trồng tại Yên Bái và tin tưởng vào sự thành công của dự án hợp tác mà Tập đoàn và Công ty đã thống nhất triển khai, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định lãnh đạo tỉnh Yên Bái và các sở, ngành của tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư để Dự án được triển khai một cách nhanh nhất. 

 

Description: http://baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/11_2019/dt_51120191221_img_9652.jpg

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Khánh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh chứng kiến Tập đoàn Năng lượng Thái Lan và Công ty TNHH công nghiệp Hòa Phát ký kết Phụ lục ghi nhớ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xẻ gỗ nan và sản xuất viên nén xuất khẩu tại Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên. 

Cho rằng việc hai bên lựa chọn Khu công nghiệp Minh Quân là địa điểm triển khai Dự án đã hội tụ đầy đủ các yếu tố, đồng chí đề nghị nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện hợp đồng giữa hai bên và thành lập Công ty cổ phần tại tỉnh Yên Bái đồng thời sớm hoàn thiện hồ sơ Dự án gửi các sở, ngành của tỉnh thẩm định sớm cấp chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư và hoàn thiện các thủ tục khác để Dự án được triển khai một cách nhanh nhất. 

Tỉnh Yên Bái cam kết thực hiện đầy đủ các ưu đãi đối với nhà đầu tư theo chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh; thành lập tổ công tác giúp nhà đầu tư trong quá trình triển khai Dự án để Nhà máy sớm đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra.

Nguồn: YBĐT

Tin liên quan