Bạn đang ở đây

Thừa Thiên Huế: Tổ chức hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ 2020

01/06/2020 09:42:15

Việc tổ chức “Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2020” (Hội thi) là hoạt động nhằm khơi dậy tiềm lực sáng tạo của nghệ nhân qua đó đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tìm ra sản phẩm mới có giá trị nghệ thuật gắn với phát triển kinh tế.

Sáng 28/5, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phát động “Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2020”. Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Lương Bảy - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế - cho biết: Hội thi là hoạt động được Sở Công Thương tổ chức rất thành công vào các năm 2008, 2010,2014 thông qua hội thi nhiều sản phẩm, thiết kế sản phẩm đạt giải đã được thị trường đón nhận. Hội thi lần này nhằm hưởng ứng, chào mừng Festival Huế 2020 và tiếp tục tạo ra những thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật, đặc biệt những thiết kế sản phẩm có khả năng trở thành sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm phục vụ du lịch, xuất khẩu góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh và bảo tồn giá trị văn hóa Huế.

thua thien hue to chuc hoi thi thiet ke san pham thu cong my nghe 2020
Ông Nguyễn Lương Bảy - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị

Theo ông Bảy, hiện nay nhiều đề án kích cầu du lịch đã được tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành và triển khai thực hiện, đây là cơ hội để các ngành nghề truyền thống, ngành nghề tiểu hủ công nghiệp sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm phát triển.

thua thien hue to chuc hoi thi thiet ke san pham thu cong my nghe 2020
Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao các sản phẩm làng nghề của các nghệ nhân trên địa bàn tỉnh. Đến nay các sản phẩm làng nghề của các nghệ nhân Huế làm ra có những nét độc đáo, tinh xảo, hoàn mỹ… là những món quà lưu niệm đặc trưng của Huế cho du khách khi đến tham quan quan các di tích lịch sử, văn hóa Huế. Tuy nhiên để phát triển hơn nữa về các sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân cần nâng cao tay nghề, tìm tòi, sáng tạo ra những mẫu sản phẩm độc đáo mới lạ nhưng phải gắn với xu thế thị trường. Bên cạnh đó cần phải tìm kiếm được những nhà đầu tư những doanh nghiệp để kết nối những nghệ nhân với thị trường. “Hội thi năm nay sẽ khơi dậy tiềm lực sáng tạo của các nghệ nhân, để các nghệ nhân có những ý tưởng mới, sức sống mới, tạo ra một hướng đi phát triển mạnh mẽ cho các sản phẩm tiểu thủ công mỹ nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới” ông Định kỳ vọng.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan