Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ công nghiệp và nông sản vùng Tây Bắc, tỉnh Hoà Bình năm 2020

06/10/2020 08:41:54

Hơn 250 gian hàng đạt tiêu chuẩn đã được gặp gỡ, trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại Hội chợ công nghiệp và nông sản vùng Tây Bắc, tỉnh Hoà Bình năm 2020 diễn ra từ ngày 5 – 11/10, tại Hoà Bình.

Tối 5/10, tại thành phố Hoà Bình diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ công nghiệp và nông sản vùng Tây Bắc, tỉnh Hoà Bình năm 2020. Đây là hoạt động nằm trong chương trình khuyến công quốc gia năm 2020 của Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương. Hội chợ lần này là dịp để các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, quảng bá sản phẩm thiết lập các mối quan hệ sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tìm hiểu những nét đặc trưng, tiềm năng lợi thế cũng như những truyền thống văn hoá nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình.

Lãnh đạo Cục Công Thương địa phương và tỉnh Hoà Bình cắt băng khai mạc Hội chợ

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, Hoà Bình là tỉnh miền núi vùng Tây Bắc, tiếp giáp với phía tây thủ đô Hà Nội, nằm ở vị trí cầu nối giữa khi vực Tây Bắc và Đông Bắc gồm 9 huyện và 1 thành phố có nhiều cư dân các dân tộc anh em chung sống với nhiều bản sắc phong tục, tập quán khác nhau, hài hoà giao thông đường bộ và đường thuỷ thuận lợi. Trong 5 năm qua kinh kế của tỉnh Hoà Bình duy trì tốc độ tăng trưởng khá bình quân hàng năm đạt 7,59%, quy mô nền kinh tế được mở rộng… Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đầu tư vào tỉnh và đã khẳng định được uy tín của mình, từng bước xây dựng, hình thành các khu vực công nghiệp quy mô lớn. Để đạt được kết quả đáng khích lệ trên tỉnh Hoà Bình đã triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp như tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi, cho sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, tập trung đẩy mạnh hoạt động khuyến công, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ…; tổ chức triển khai, phát động xúc tiến thương mại mang tầm quốc gia, khu vực… góp phần quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp khai thác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết, hợp tác, đầu tư.

Hội chợ là dịp để các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm, quảng bá sản phẩm thiết lập các mối quan hệ sản xuất kinh doanh

Ông Hinh nhấn mạnh, Hội chợ công nghiệp và nông sản vùng Tây Bắc, tỉnh Hoà Bình năm 2020 là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII. Với quy mô 250 gian hàng, trong đó có 150 gian hàng của các tỉnh khu vực Trung du miền núi phía bắc, các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nông sản tiêu biểu của địa phương gồm, nông sản, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, gia vị, … Qua Hội chợ, góp phần xây dựng và vận hành chuỗi cung ứng, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản; là giải pháp quan trọng trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu gắn với quảng bá, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập cho người nông dân, nhất là quảng bá đầu tư, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.... Bên cạnh đó, giới thiệu những thành tựu, tìm kiếm thị trường phát triển mạnh mẽ hơn nữa lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh, thành phố phía Bắc nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Ông Ngô Quang Trung, Cục Trưởng Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ

Đánh giá cao những bước phát triển mạnh của các ngành sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại cũng như những tiềm năng, lợi thế tại Hoà Bình hiện nay, ông Ngô Quang Trung, Cục Trưởng Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương cho hay, Hội chợ Công nghiệp và Nông sản vùng Tây Bắc tỉnh Hòa Bình năm 2020 nằm trong chuỗi hoạt động chương trình Khuyến công quốc gia năm 2020. Đây cũng là Hội chợ đầu tiên được Bộ Công Thương tổ chức sau đại dịch Covid-19 được kiểm soát trên địa bàn cả nước.

Các đại biểu đi thăm quan các gian hàng tại Hội chợ

Hội chợ lần này cũng là dịp để giới thiệu thành tựu phát triển ngành Công Thương, đặc biệt là lĩnh vực phát triển sản xuất công nghiệp – tiểu thu công nghiệp và nông sản của các tỉnh khu vực Tây Bắc; tạo cơ hội cho doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trên cả nước có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế; giới thiệu những thành tựu phát triển kinh tế của tỉnh Hoà Bình đạt được trong những năm qua, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp – tiểu thu công nghiệp. Đồng thời, phục vụ nhu cầu thăm quan, mua sắm, vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan